menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Elon Musk tính thôi 'cấm cửa' ông Trump trên Twitter

Giờ chỉ còn chờ ông Trump có muốn quay lại dùng Twitter nữa không thôi!

Elon Musk cho rằng quyết định của Twitter khi cấm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm 2021 là một sai lầm.

Tỷ phú Elon Musk cho biết ông sẽ đảo ngược lệnh cấm sử dụng Twitter đối với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm mạng xã hội này.

“Các lệnh cấm vĩnh viễn nên là động thái cực kỳ hiếm và thực sự chỉ áp dụng với những tài khoản là robot, lừa đảo hoặc tài khoản rác… Tôi cho rằng thật không đúng khi cấm ông Trump. Đó là một sai lầm, bởi vì nó làm gia tăng sự cô lập ở phần lớn đất nước chúng ta và cuối cùng cũng chẳng khiến ông Trump không lên tiếng được”, Musk nói tại hội nghị Tương lai ôtô của Financial Times ngày 10/5. “Tôi sẽ đảo ngược lệnh cấm vĩnh viễn đó”.

"Các dòng tweet sai lệch và tồi tệ chỉ nên bị xóa hoặc ẩn đi, và việc tạm ngưng sử dụng tài khoản có thể là biện pháp phù hợp. Tôi cho rằng việc cấm vĩnh viễn sẽ chỉ làm xói mòn niềm tin vào Twitter với vai trò là một nền tảng nơi mọi người đều có thể nói lên quan điểm của mình", vị tỷ phú nói thêm.

Phát biểu này của Musk được đưa ra trong bối cảnh ông đang chuẩn bị nguồn tài chính để thực hiện thương vụ thâu tóm Twitter - mạng xã hội hiện có hơn 200 triệu người dùng ngày. Ông dự kiến tạm thời giữ chức CEO của Twitter sau khi hoàn tất thương vụ 44 tỷ USD này.

“Tôi vẫn chưa sở hữu Twitter. Vì vậy, điều này không chắc sẽ trở thành hiện thực", Tỷ phú Elon Musk nói.

Ông Trump bị cấm sử dụng vĩnh viễn Twitter vào tháng 1/2021, sau khi những người ủng hộ ông gây ra vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ trước đó. Twitter cho biết công ty đưa ra quyết định này để ngăn ngừa rủi ro xảy ra thêm bạo lực sau vụ việc. Ông Trump khi đó đang trải qua những ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống của mình sau khi thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020. Thời điểm đó, ông là một người dùng Twitter tích cực và có tầm ảnh hưởng với hơn 80 triệu người theo dõi.

Sau khi Musk thông báo ông muốn thâu tóm Twitter vào tháng trước - động thái nằm trong tham vọng đưa mạng xã hội này trở thành một nền tảng thúc đẩy tự do ngôn luận, nhiều người đã đặt câu hỏi về việc liệu ông có mời cựu Tổng thống Mỹ trở lại dùng Twitter hay không. Không lâu sau đó, ông Trump lên tiếng cho biết ông sẽ không quay lại Twitter kể cả khi có thể.

“Không, tôi sẽ không trở lại Twitter”, Trump nói với người dẫn chương trình Joe Kernen của CNBC tại một sự kiện.

Sau khi bị Twitter cấm, ông Trump đã lập ra Truth Social với tham vọng biến nền tảng này trở thành một lựa chọn thay thế cho nền tảng thuộc sở hữu của các hãng công nghệ lớn như Meta (công ty mẹ Facebook), Twitter…

“Tôi sẽ có mặt trên Truth Social trong tuần này. Việc này đã được lên kế hoạch. Chúng tôi đã có rất nhiều người dùng đăng ký. Tôi rất thích Elon Musk. Ông ấy là một cá nhân xuất sắc. Chúng tôi đã làm rất nhiều điều cho Twitter khi tôi còn ở Nhà Trắng. Tôi thấy thất vọng vì cách Twitter đối xử với tôi. Do đó, tôi sẽ không trở lại”.

Tại sự kiện của Financial Times, ông Musk, hiện là CEO của Tesla và SpaceX, nói rằng ông biết việc cựu Tổng thống Mỹ không muốn trở lại Twitter. Tuy nhiên, một số người thân cận của ông Trump nói rằng họ dự báo ông vẫn sẽ trở lại.

Theo CNBC, các quan chức Nhà Trắng và nhiều chiến lược gia theo đảng Dân chủ tại Mỹ đều bày tỏ quan ngại về thương vụ thâu tóm Twitter của ông Musk trước thềm cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Một số quan chức của chính quyền Tổng thống Joe Biden lo rằng Musk sẽ để ông Trump và một số nghị sĩ đảng Cộng hòa bị cấm khác quay trở lại Twitter.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại