menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

ECB: có thể sẽ cắt giảm chương trình mua trái phiếu

Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu, tại cuộc họp của họ vào tháng trước, đã tranh luận về việc mua ít trái phiếu hơn và có thể thay đổi tốc độ mua vào trong quý này và có thể cắt giảm sau đó, nếu các điều kiện cho phép, các thông tin liên quan đến cuộc họp của họ cho thấy vào thứ Năm.

Với lo ngại rằng lợi suất tăng sẽ phá vỡ đà phục hồi, các nhà hoạch định chính sách, vào tháng 3 đã quyết định tăng "đáng kể" việc mua trái phiếu, được coi là để phản ánh định giá toàn cầu, hơn là vì triển vọng kinh tế được cải thiện.

Lượng mua trái phiếu hàng tháng theo Chương trình Mua khẩn cấp Đại dịch (PEPP) trị giá 1,85 nghìn tỷ Euro của ECB đã tăng hơn 1/5 trong tháng trước, đủ để ổn định lợi suất trái phiếu danh nghĩa và đẩy lợi suất đã điều chỉnh lạm phát trở lại mức thấp nhất kể từ đầu năm.

Tuy nhiên, một số nhà hoạch định chính sách cho rằng việc mua trái phiếu chậm lại cho thấy kỳ vọng tăng trưởng nhanh hơn.

"Tất cả các thành viên đã đồng thuận xung quanh đề xuất do (nhà kinh tế trưởng Philip) Lane đưa ra", thông tin liên quan đến cuộc họp ngày 10-11 tháng Ba cho thấy.

"Nhấn mạnh rằng tính linh hoạt thể hiện trong PEPP là đối xứng, ngụ ý rằng tốc độ mua lại có thể tăng và giảm theo điều kiện thị trường", ECB cho biết.

Sau đây, ECB sẽ xem xét tốc độ mua lại vào tháng Sáu. Một số nhà hoạch định chính sách, bao gồm cả giám đốc ngân hàng trung ương Hà Lan Klaas Knot và Robert Holzmann của Áo, đã bày tỏ hy vọng ECB có thể bắt đầu giảm lượng mua trong quý thứ ba khi tốc độ tiêm chủng tăng lên và cuộc khủng hoảng Covid-19 hạ nhiệt.

Các thông tin cũng cho thấy sự không thống nhất về quan điểm khi đánh giá sự gia tăng lợi suất. Các nhà hoạch định chính sách đồng ý rằng đà tăng là quá sớm, nhưng một số người cho rằng nó không đáng kể, phản ánh triển vọng lạm phát tốt hơn và rằng chi phí đi vay vẫn rất thấp.

Một số người cũng cho rằng việc tăng lợi suất trái phiếu chính phủ cần phải đáng kể và liên tục để ảnh hưởng đến chi phí đi vay.

ECB cho biết: “Có ý kiến ​​cho rằng lãi suất thực cao hơn không nhất thiết là nguyên nhân gây lo ngại và không nên kích hoạt can thiệp chính sách nếu chúng phản ánh triển vọng tăng trưởng cao hơn”.

ECB sẽ nhóm họp vào ngày 22 tháng 4, nhưng phiên họp đó được dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi về chính sách, vì triển vọng vẫn ổn định và phụ thuộc nhiều vào tốc độ tiêm chủng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại