menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội: Bước vào giai đoạn nước rút

Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Dự án được khởi công từ tháng 9/2010, công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, sau nhiều lần lỡ hẹn, dự án vẫn chưa đưa vào vận hành. Hiện nay, dự án đang bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thiện.

Ông Lê Trung Hiếu - Phó Trưởng Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết: Trong năm 2019 này, tuyến ray trên cao sẽ hoàn thành, sẵn sàng cho đoàn tàu lăn bánh. Dù khối lượng công việc còn nhiều, khó khăn cũng không ít nhưng mục tiêu vận hành được đoạn tuyến trên cao đã trở thành nguồn động lực mạnh mẽ đối với tất cả cán bộ, công nhân đang làm việc tại dự án.

Anh Nguyễn Văn Dũng, thợ hàn tại dự án chia sẻ: Để khớp nối toàn bộ tuyến ray trên cao dài 8.000m, hàng nghìn mối hàn đã được thực hiện theo công nghệ điện trở đối đầu tối tân.

“Công nghệ mới khá lạ lẫm nhưng hiệu quả về chất lượng công trình, lại rút ngắn được thời gian và an toàn với người lao động”, anh Dũng bộc bạch.

Đối với tuyến đi ngầm, nhà thầu đang tập trung thi công tại các khu vực đã được bàn giao mặt bằng gồm: Dốc hạ ngầm, phần hộp ga S9 và nửa phía Bắc ga S10, nửa phía Bắc ga S12. Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cũng đang tích cực phối hợp với các địa phương để thúc đẩy công tác giải phóng mặt bằng, một trong những khâu được xem như “yếu huyệt” của toàn dự án. Tới hôm nay, 8.000m đường ray đã nối liền từ Depot Nhổn đến ga S8, sẵn sàng cho 10 đoàn tàu lên tuyến trong khoảng hơn một năm nữa. Đoạn tuyến trên cao dự án đã hoàn thành 99,52% khối lượng công việc, tiệm cận vạch đích giai đoạn 1.

Được biết, tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội là dự án thí điểm của Hà Nội, được thực hiện trong bối cảnh thành phố chưa từng có chút kinh nghiệm nào về đầu tư, xây dựng ĐSĐT. Bởi vậy, dự án đã gặp muôn vàn khó khăn, từ giải phóng mặt bằng, điều chỉnh thiết kế, huy động nguồn vốn...

Thông tin từ Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cho hay, hiện đoạn trên cao, ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội đã hợp long toàn tuyến. Các nhà thầu đang tập trung thi công phần kiến trúc tại các nhà ga và khu vực Depot. Các đoàn tàu (do Pháp sản xuất) cũng đã được đưa ra tham khảo ý kiến người dân và đặt hàng, dự kiến sẽ về nước vào năm 2020. Dự kiến đoạn tuyến trên cao ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội sẽ kịp đưa vào khai thác trong năm 2020.

Lãnh đạo Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết, đến nay, tiến độ dự án đạt khoảng 51%. Quá trình thi công đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Đối với tuyến đi ngầm, hiện nhà thầu đang tập trung thi công tại các khu vực đã được bàn giao mặt bằng gồm: Dốc hạ ngầm, phần hộp ga S9 và nửa phía Bắc ga S10.

Đối với các hạng mục còn lại, hiện Ban đang tích cực phối hợp với UBND các quận để thúc đẩy công tác giải phóng mặt bằng. Đối với các gói hệ thống cơ điện, hiện đang thực hiện theo tiến độ tích hợp thi công với các gói thầu xây lắp để đảm bảo thực hiện theo phương án vận hành đoạn trước đoạn trên cao. Dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 12/2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại