menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Hạt mầm đã lớn thành cây

Kinhtedothi - Tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tiên phong, đặt nền tảng cho sự phát triển của ĐSĐT tại Thủ đô và cả nước.

Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với TS Vũ Hồng Trường - Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội về những thành quả mà tuyến ĐSĐT đầu tiên của cả nước đạt được trong năm qua.

Xin ông cho biết những kết quả mà tuyến ĐSĐT Cát Linh – Hà Đông đã đạt được kể từ khi chính thức đi vào vận hành?

- Hơn một năm kể từ khi chính thức đưa vào phục vụ, tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông đã có hơn 8 triệu lượt hành khách đã sử dụng. Phần lớn hành khách đã lựa chọn hẳn tàu điện làm phương tiện đi lại thường ngày. Công ty đã đảm bảo 100% số lượt chuyến an toàn, đúng giờ. Quan trọng hơn nữa là tuyến ĐSĐT số 2A đã làm thay đổi thói quen đi lại của một bộ phận người dân Thủ đô, ưu tiên vận tải công cộng, chấp nhận đi bộ xa hơn hoặc dùng xe buýt kết nối để đến nhà ga... Văn hóa sử dụng phương tiện công cộng theo đó cũng dần trở nên tích cực hơn, văn minh, lịch sự hơn.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Hạt mầm đã lớn thành cây
Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bên cạnh hiệu quả phục vụ người dân, tuyến ĐSĐT số 2A còn đạt được những thành công nào khác nữa?

- Trong năm qua, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã tạo dựng được đội ngũ quản lý, vận hành một cách chuyên nghiệp. Hiện tất cả các khâu vận hành đều do cán bộ, công nhân viên người Việt Nam được đào tạo đảm nhiệm và đạt kết quả tuyệt đối.

Mặt khác, tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông còn là hạt nhân quan trọng, là lớp đào tạo thực tế cho ngành ĐSĐT của cả nước. Hiện chúng tôi cử 30% đội ngũ cán bộ, công nhân viên sang tuyến ĐSĐT số 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội để làm quen và tổ chức thành lực lượng nòng cốt vận hành tuyến sau này. Các chuyên gia nước ngoài đánh giá rất cao kinh nghiệm chuyên môn và nỗ lực của nhóm nhân sự được đưa sang chuẩn bị cho tuyến số 3.1.

Tới đây, chúng tôi còn hỗ trợ tuyến ĐSĐT Bến Thành - Suối Tiên (TP Hồ Chí Minh).

Công ty có dự định gì cho tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông trong năm 2023?

- Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, phát huy hơn nữa những thành công đạt được, bên cạnh đó cũng sẽ chuẩn bị các điều kiện để khai thác thương mại, tăng cường doanh thu cho tuyến ĐSĐT số 2A.

Cụ thể, chúng tôi đã hoàn thành định mức đơn giá tạm để TP có cơ sở “đặt hàng” tuyến ĐSĐT trong công tác phục vụ Nhân dân. Ngoài doanh thu của vé và trợ giá từ TP Hà Nội, chúng tôi cũng đang xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình thương mại, tạo doanh thu ngoài vé theo đúng quy định của pháp luật. Việc hình thành hoạt động kinh doanh tại các nhà ga không chỉ mang ý nghĩa về kinh tế, nó còn tăng thêm tiện ích, thu hút người dân đến với ĐSĐT nhiều hơn nữa.

Thành công của tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông đến từ đâu thưa ông?

- Để tiếp nhận, vận hành tốt tuyến ĐSĐT số 2A ngay từ những ngày đầu cho tới hôm nay, động lực mạnh mẽ nhất của chúng tôi là sự kỳ vọng của Nhân dân TP. Cùng với đó là sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ, Thành uỷ, HĐND, UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT và các sở, ngành, địa phương liên quan.

Ngoài ra tôi rất ấn tượng với sự ủng hộ, chia sẻ của người dân, cán bộ công nhân viên Công ty. Trong lúc khó khăn, nhiều nhân viên chấp nhận chậm lương để duy trì công việc. Tinh thần của Công ty là cứ làm, làm thật tốt để người dân ghi nhận, để người dân cùng các cấp lãnh đạo trông thấy sự hiệu quả.

Đến thời điểm hiện tại, những khó khăn đã qua đi, và tuyến ĐSĐT số 2A đã đạt được những kết quả đáng mừng. Từ hạt mầm đầu tiên, tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông đã lớn thành cây, đâm chồi, nảy lộc, chuẩn bị cho chúng ta nhiều trái ngọt trong tương lai.

Xin cảm ơn ông!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại