menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Dừng trả lợi nhuận cam kết condotel vì Covid-19, FLCHomes bẻ lái sang phân khúc bình dân

Sáng nay (28/4), CTCP Đầu Tư Phát Triển Bất Động Sản FLCHomes tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.

Theo như bộ phận tiếp đón cổ đông cho biết, trường hợp cổ đông đến dự trực tiếp hoặc ủy quyền cho bên thứ ba tham dự ĐHĐCĐ hoặc biểu quyết thì quyền lợi được mua lại cổ phiếu của cổ đông đó sẽ không còn.

Mặc dù thời gian bắt đầu dự kiến vào lúc 8h sáng nay, tính đến 9h, số cổ đông tham dự là 36 cổ đông, tương ứng tỉ lệ 96,37% vốn điều lệ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của người viết, nhiều cổ đông nhỏ lẻ đã bỏ về sau khi nghe giải thích về việc tham dự sẽ không còn quyền lợi được mua lại cổ phiếu.

FLCHomes đặt kế hoạch lãi ròng năm 2020 chưa bằng 1/3 năm ngoái

Năm 2020, FLCHomes đặt kế hoạch kinh doanh 1.500 tỉ đồng, lãi trước thuế 100 tỉ đồng và lãi ròng 80 tỉ đồng. So với kết quả đạt được trong năm 2019 với doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 1.152 tỉ đồng và 257 tỉ đồng, kế hoạch kinh doanh của công ty có sự thụt lùi đáng kể. Theo đó, doanh thu dự kiến năm nay chỉ tương đương năm ngoái nhưng lợi nhuận sau thuế sụt giảm tới 221%.

Lí giải về việc này, bà Hương Trần Kiểu Dung, Chủ tịch HĐQT FLCHomes cho biết đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến thị trường không chỉ trong quí I mà còn có thể kéo dài sang quí II. Bên cạnh đó, các thủ tục pháp lí cho các dự án để nhanh việc ra hàng còn cần độ trễ về mặt thời gian.

"Thời gian để doanh nghiệp bứt phá chỉ còn hai quí, như vậy cần phải dự phòng những tình huống xảy ra tiếp theo với đại dịch Covid-19 cùng như việc giãn cách xã hội", bà Dung cho hay.

Bên cạnh hoạt động phân phối, đầu tư kinh doanh BĐS, FLCHomes cũng đang quản lí phát triển các chuỗi sân golf tại Hạ Long, Quy Nhơn, Sầm Sơn. Đặc biệt, trong năm 2020, FLCHomes sẽ đi sâu hơn vào mảng hoạt động đầu tư.

Về câu chuyện FLCHomes không chia cổ tức của năm 2019, bà Dung cho biết, mặc dù năm 2019 công ty hoạt động kinh doanh có lãi nhưng trước ảnh hưởng của Covid-19 trong năm 2020 và mục tiêu đẩy mạnh hoạt động đầu tư về BĐS, công ty muốn dồn các nguồn lực cho các hoạt động đầu tư. Đồng thời, bà Dung cũng khẳng định sẽ chia cổ tức trong năm 2020 theo như báo cáo là 4% cho cổ đông.

Gặp khó tại thị trường cao cấp và nghỉ dưỡng, FLCHomes chuyển hướng sang BĐS "bình dân"

FLCHomes là đơn vị độc quyền kinh doanh phát triển mảng BĐS nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC.

Theo bà Dung, năm 2019, BĐS nghỉ dưỡng gần như bị thoái trào bởi vấn đề lớn nhất là thủ tục pháp lí:

"Đến tháng 12/2019, Bộ TN&MT mới ra được hướng dẫn cấp sổ cho loại hình condotel và bất động sản nghỉ dưỡng. Cách đây một tuần, Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Xây dựng mới ra được qui chuẩn về xây dựng condotel và biệt thự nghỉ dưỡng". FLCHomes cho biết công ty đã đầu tư vào rất nhiều các dự án nghĩ dưỡng và chịu ảnh hưởng.

Dừng trả lợi nhuận cam kết condotel vì Covid-19, FLCHomes bẻ lái sang phân khúc bình dân
Bà Hương Trần Kiều Dung, Chủ tịch HĐQT FLCHomes trả lời câu hỏi của cổ đông (Ảnh: Ánh Hường).

Trước đó, vào cuối tháng 3, FLCHomes đã phát ra thông báo đối với các khách hàng về việc tạm dừng chi trả lợi nhuận ở một số dự án nghỉ dưỡng gồm The Coastal Hill Quy Nhơn, Condotel Quảng Bình, Condotel Hạ Long (năm đầu) theo nội dung đã cam kết trước đó. Thời hạn chi trả lợi nhuận sẽ bị lùi cho đến khi WHO tuyên bố hết dịch và các cơ sở kinh doanh của FLC trở lại hoạt động.

Về định hướng cho mảng BĐS năm nay, trước ảnh hưởng từ dịch bệnh, các phân khúc BĐS cao cấp đang gặp khó khăn hơn nhiều so với các phân khúc trung cấp và thấp cấp. Do đó, trong năm 2020, FLCHomes sẽ đưa ra thị trường các sản phẩm trung bình và thấp cấp để phục cho nhu cầu trên thị trường hiện nay.

Trong năm 2020, BĐS tiếp tục là mảng kinh doanh cốt lõi của công ty. Một số dự án thương mại bất động sản trọng điểm trong năm 2020 bao gồm các dự án đang triển khai tại các tỉnh, thành phố Lào Cai, Hạ Long, Sầm Sơn, Kon Tum, Sa Đéc, Quy Nhơn.

FLCHomes đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với tổng số căn sẽ bán là 1.786 căn tại các dự án Khu đô thị khối 4 thành phố Lào Cai, Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn, Quần thể Trung tâm hội nghị, khu dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng và nhà ở thấp tầng FLC Hạ Long; Khu đô thị tại phường Hà Khánh; Tổ hợp thương mại, dịch vụ vui chơi giải trí và nhà phố tại Kontum; Khu dân cư đô thị Ấp Phú Long, xã Tân Phú Đông, thành 5 phố Sa Đéc; FLC Sea Tower Quy Nhơn; Tổ hợp nhà ở căn hộ khách sạn (Condotel) The FLC Coastal hill.

Trì hoãn mua lại cổ phiếu FHH, lùi thời hạn chi trả lợi nhuận cam kết cho NĐT condotel đều vì dịch bệnh

Về việc mua lại cổ phiếu FHH, công ty quyết định áp dụng chính sách "kéo dài thời hạn thực hiện hợp đồng" đối với cam kết mua lại cổ phiếu FHH của CTCP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes theo chính sách ESOP.

Cụ thể hơn, công ty sẽ kéo dài thời gian thực hiện nghĩa vụ mua lại cổ phiếu FHH theo chính sách ESOP – FHH trong thời hạn 5 tháng kể từ ngày 15/4. Tuy nhiên, đáng chú ý, thời gian mua lại cổ phiếu FHH sẽ không sớm hơn hai tháng kể từ thời điểm đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Liên quan đến việc niêm yết cổ phiếu trên HOSE, công ty tiếp tục đưa ra nguyên nhân chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh. Theo đó, bà Dung cho rằng nguyên nhân chậm trễ đưa cổ phiếu lên sàn là khách quan và bất khả kháng.

Các thủ tục pháp lí trong việc đưa cổ phiếu lên sàn chịu ảnh hưởng. Hiện nay, công ty cho biết đã hoàn tất hồ sơ và nộp lên Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM. Dự kiến trong tháng 6 năm nay mọi thủ tục sẽ được hoàn tất và mã FHH sẽ chào sàn.

Bà Dung cho rằng đây mới là thời điểm thích hợp cho việc lên sàn, bởi đủ thời gian cho thị trường phục hồi, không chỉ thị trường chứng khoán mà còn là thị trường bất động sản nói chung.

Bất chấp những thông tin tiêu cực xung quanh việc liên tục trì hoãn các cam kết mua lại cổ phiếu và chi trả lợi nhuận condotel cũng như không thanh toán cổ tức năm 2019, lãnh đạo doanh nghiệp này vẫn hứa hẹn: "FLCHomes chắc chắn sẽ đạt được những chỉ tiêu đã đặt ra và đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông".

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại