menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Đừng chọn sống nhàn rỗi trong những năm tháng tuổi trẻ

1. Thực ra, bản tính của con người đều là lười nhác, đều là chạy theo yên ổn và trốn tránh đau khổ. Chúng ta thường ngưỡng mộ thành tích, địa vị của người khác, kêu ca thế giới bất công. Thế nhưng, một người tham thú yên ổn, không bao giờ nỗ lực, lấy tư cách gì để kêu ca?

2. Trẻ không vất vả, già càng gian nan. Cuộc đời không nỗ lực, khi bạn nhìn lại, bạn sẽ phát hiện ra rằng. Đáng tiếc nhất không phải là không có cơ hội. Mà là không nỗ lực, không chịu khó, chịu khổ.

3. Nỗi khổ, vất vả lúc trẻ không gọi là khổ. Gian nan lúc già mới là khổ. Còn trẻ, còn khỏe tuyệt đối không được sợ khổ. Không được tham thú yên ổn, hưởng lạc. Nếu không, đợi đến khi về già, muốn nỗ lực cũng không còn sức để nỗ lực.

4. Còn trẻ nên chủ động phấn đấu, chịu khổ. Hết khổ, hết gian nan mới cảm nhận được vị ngọt của cuộc sống. Trẻ không chịu vất vả, về già mới càng gian nan.

5. Đối với nhiều người mà nói, sở dĩ chưa thể thành công, không phải là do tư chất bình thường. Mà là do chưa đủ nỗ lực. Đừng để đến lúc tuổi già, sức yếu hai tay trống trải rồi mới hối hận “nếu như lúc đầu chịu khó, chịu khổ, nỗ lực thêm chút nữa thì đâu đến nỗi”.

6. Nếu chúng ta sống nhàn rỗi quá lâu, nhàn rỗi một cách đáng sợ thì dù là sức khỏe, đấu chí hay thậm chí là nhận thức tư duy đều sẽ không còn được nhanh nhạy nữa.

7. Những cái khổ mà bạn phải chịu trong quá trình phấn đấu, nỗ lực không phải là cái khổ thực sự. Bạn cảm thấy khổ là bởi vì bạn chưa từng trải qua cảm giác đau khổ nếu không nỗ lực. Nếu như bạn có thể coi sự nỗ lực hiện tại là vị ngọt của cuộc sống sau này. Bạn sẽ thấy thực ra, cũng không khó nuốt lắm.

8. Không trải qua đông lạnh, sao thấy được hoa đào. Màu nền đậm nhất của thanh xuân là phấn đấu. Tinh thần đáng quý nhất là nỗ lực. Đừng an nhàn, yên ổn ở độ tuổi đáng phấn đấu. Càng yên ổn, càng lười biếng, càng dễ bỏ qua những cảnh đẹp nhất trong đời.

9. Không muốn khổ một đời thì phải khổ nhất thời. Gánh vác được gian nan thì mới xứng với ước mơ. Nhân lúc còn trẻ, hãy nỗ lực, đừng sợ khổ. Những người sợ khổ, luôn phải khổ cả đời.

10. Bởi vậy, đừng chọn cách sống an nhà trong những năm tháng còn có thể chịu khổ.

Tổng hợp và biên soạn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại