menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Dùng chiêu mượn tiền lãi cao đáo hạn ngân hàng, lừa hơn 40 tỷ

Sau nhiều lần đưa ra xét xử, trả hồ sơ bổ xung, vừa qua, TAND tỉnh Long An đã đưa ra xét xử lại vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Bùi Thị Thu Vân (SN 1985, ngụ xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Long An). Số tiền bị cáo lừa đảo chiếm đoạt của nhiều người lên đến 40 tỷ đồng.

Theo hồ sơ vụ án, Vân không có công việc ổn định nhưng vẫn “nổ” mình có cổ phần trong ngân hàng S, quen biết rộng, có thể làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Nạn nhân đầu tiên của Vân là chị L.T.K.X. (ngụ xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành). Sau vài lần mua bắp nhà chị X., Vân đề nghị chị X cho mình vay tiền để đáo hạn ngân hàng và sẽ trả chị X. số tiền lời là 2.000 đồng/triệu/ngày. Chị X đã gom góp tiền cho Vân vay. Để tạo niềm tin, ban đầu Vân trả lời sòng phẳng cho chị X..

Đầu năm 2016, Vân đề nghị chị X. cho vay số tiền lớn vì đang có khách muốn đáo hàng ngân hàng cần gấp, tiền lời sẽ cao hơn những đợt trước. Chị X không đủ tiền nên giới thiệu cho một số người khác để cho Vân vay để lấy lãi. Từ năm 2015 đến 2017, chị X. và những người bạn đã cho Vân vay hơn 16 tỷ đồng. Do Vân trả lãi và gốc chậm nên những người này thúc ép Vân trả tiền. Vân âm thầm trốn khỏi địa phương.

Vân đến TP Tân An thuê trọ và tiếp tục sử dụng thủ đoạn trên với nhiều nạn nhân. Vân đã tiếp cận bà T.T.N. (ở chung dãy phòng trọ) tỉ tê hùn vốn để đáo hạn ngân hàng. Số tiền lãi hấp dẫn Vân đưa ra là 10 ngàn đồng/triệu/ngày nên bà N. “hùn” với Vân 50 triệu. Thời gian đầu Vân trả lãi sòng phẳng. Khi thấy bà N đã “cắn câu”, Vân đề nghị vay thêm số tiền lớn. Bà N. không có tiền, Vân đã “vẽ” kế hoạch huy động vốn cho bà N. từ những người thân để bà N hưởng chênh lệch.

Nghe bùi tai, bà N. đã huy động từ anh em họ hàng đưa cho Vân hơn 13 tỷ đồng. Bà N. còn giới thiệu Vân cho bà T.T.B. (ngụ TP Tân An). Bà B cho Vân vay hơn 9 tỷ đồng. Một người bạn khác của bà N. là N.T.M.T. cũng cho Vân vay gần 1 tỷ đồng. Khoảng giữa năm 2018, Vân bịa chuyện bị giang hồ theo dõi, bị cướp để trì hoãn trả lãi và gốc cho các nạn nhân sau đó bỏ trốn về nhà chị ruột ở Long Khánh, Đồng Nai. Tháng 7/2018, từ tố cáo của các nạn nhân, Công an TP Tân An đã tìm được Vân đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, Vân cam kết đến tháng 9/2018 sẽ trả toàn bộ số tiền cho các bị hại.

Trong tổng số hơn 40 tỷ chiếm đoạt Vân đã trả được gần 14 tỷ cho các bị hại. Do không có khả năng chi trả, Vân bỏ trốn và bị người dân phát hiện bắt giữ. Sau nhiều lần hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung, tháng 11/2021, TAND tỉnh Long An đã mở lại phiên tòa, tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Thu Vân mức án 18 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị cáo Vân có trách nhiệm bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại. Tại phiên tòa nhiều bị cáo tỏ ra bức xúc vì Vân ngồi tù, số tiền mà Vân lừa đảo, chiếm đoạt không biết bao giờ các bị hại mới lấy lại được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại