menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Đức kêu gọi Mỹ đối thoại với Nga về Ukraine, "tránh phải trả giá đắt"

Ngoại trưởng Đức sẽ tái khẳng định tầm quan trọng của đối thoại với Nga để ngăn chặn cuộc xung đột về Ukraine.

Trong một tuyên bố, bà Baerbock nhấn mạnh: "Đối với Nga, thông điệp chung từ những người châu Âu và Chính phủ Mỹ là rất rõ ràng: Những hành động của Nga thường phải trả giá đắt và cách duy nhất để tránh cuộc khủng hoảng là thông qua đối thoại.

Chúng ta đang bước vào giai đoạn quyết định, trong đó các cuộc đối thoại quan trọng ở các cấp độ khác nhau sắp xảy ra. Và ngay cả khi các định dạng đàm phán khác nhau, thông điệp của chúng tôi với tư cách là đối tác xuyên Đại Tây Dương tới chính quyền ở Moscow luôn như vậy".

Trước đó, phát biểu tại Họp báo đề cập chuyến đi Mỹ của Ngoại trưởng Annalena Baerbock, Người phát ngôn của Ngoại trưởng Đức Christofer Burger cho biết, “Cuộc thảo luận sẽ bao gồm toàn bộ các vấn đề trong quan hệ song phương cũng như các vấn đề chính sách đối ngoại cấp bách, chủ yếu là tình hình ở biên giới Ukraine và các cuộc đàm phán song phương và đa phương sắp tới với Nga”.

Đây là cuộc gặp trực tiếp thứ hai giữa bộ trưởng ngoại giao Đức và Mỹ sau khi ngoại trưởng các nước trong Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) gặp nhau tại Liverpool hồi tháng 12 vừa qua.

Trả lời câu hỏi về quan điểm của Đức đối với đòi hỏi đảm bảo an ninh của Nga từ Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Burger khẳng định, Đức sẽ cố gắng đối thoại. Các nhà đàm phán Nga sẽ thảo luận về các đề xuất của họ với Mỹ tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 10/1 và với NATO tại Brussels (Bỉ) vào ngày 12/1 tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại