menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Dữ liệu việc làm tốt hơn có thể thúc đẩy Fed giảm mua trái phiếu

Tăng trưởng việc làm trong tháng Năm tại Mỹ cao hơn so với tháng Tư, khi việc tuyển dụng tăng lên ở các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 như bán lẻ và nhà hàng. Điều này có thể thúc đẩy Fed thảo luận về việc giảm mua trái phiếu.

Báo cáo việc làm khu vực tư nhân được công bố hôm qua cho biết số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ giảm xuống dưới mức 400.000 người trong tuần kết thúc vào ngày 28/5, còn khu vực tư nhân tạo ra thêm nhiều việc làm hơn trong tháng Năm, với 978.000 chỗ làm.

Kết quả trên tốt hơn so với dự đoán của các nhà kinh tế, với dự kiến ​​sẽ có 671.000 việc làm được bổ sung trong tháng Năm, tăng từ 266.000 vào tháng Tư, theo Dow Jones.

Báo cáo việc làm tốt hơn mong đợi có thể tạo một cú huých đối với cuộc họp vào tháng Sáu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), với một số chiến lược gia tin rằng có khả năng ngân hàng trung ương này sẽ phát đi tín hiệu về các cuộc thảo luận dẫn tới cắt giảm chương trình mua trái phiếu của họ.

Bên cạnh đó, dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến cũng cho thấy khả năng Fed phải đưa ra các phản ứng chính sách vào một thời điểm nào đó.

“Dữ liệu việc làm tháng Năm là yếu tố quan trọng đối với việc xác định đường lối chính sách của Fed trong những tháng tới”, các nhà kinh tế của Citigroup lưu ý.

“Mức tăng mạnh hơn sẽ khiến cuộc họp FOMC tháng Sáu sắp tới có thể phát đi tín hiệu giảm dần chương trình mua trái phiếu vào cuối năm nay”, các nhà kinh tế của Citigroup viết.

Fed đang mua vào khoảng 120 tỷ đô la trái phiếu kho bạc và chứng khoán thế chấp mỗi tháng, đồng thời tuyên bố sẽ chỉ giảm mua và kết thúc chương trình này trước khi tăng lãi suất.

Michael Gapen, nhà kinh tế trưởng của Barclays, cũng cho rằng báo cáo việc làm sẽ giúp định hình các cuộc thảo luận về chính sách của Fed.

“Con số càng vững chắc thì chính sách của Fed càng dễ dàng chuyển sang giảm dần việc mua trái phiếu vào một thời điểm nào đó", Gapen nói, đồng thời lưu ý các quan chức Fed gần đây đã thay đổi lập trường của họ.

“Nhân tố quan trọng nhất tác động đến những thay đổi của Fed là rủi ro lạm phát có xu hướng tăng lên. Và nếu số lượng việc làm được tạo ra là lớn, họ sẽ có các cuộc thảo luận thực sự thú vị vào tháng Sáu", Gapen nói, đề cập đến việc chỉ số giá tiêu dùng sẽ được công bố vào ngày 10/6, trước khi Fed họp vào ngày 15 cùng tháng.

“Rõ ràng, việc làm đang phục hồi. Người dân đang tăng chi tiêu và các doanh nghiệp đang mở cửa trở lại”, Lindsey Piegza, nhà kinh tế trưởng của Stifel Financial, cho biết. "Tôi nhận thấy có những hỗ trợ khá mạnh mẽ cho nền kinh tế trong tương lai".

Tuy nhiên, theo Piegza sự cải thiện của việc làm sẽ có độ trễ và lực lượng lao động có thể bị biến đổi theo một số cách, khi một số công ty nhận thấy họ làm việc hiệu quả hơn với ít nhân viên hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại