menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Dự án tiêu thoát nước sân bay Long Thành 1.5 ngàn tỷ đồng chưa có vốn thực hiện

Dự án tiêu thoát nước cho sân bay Long Thành được thực hiện 2 giai đoạn. Trong đó, tổng kinh phí dự kiến giai đoạn 1 gần 1.5 ngàn tỷ đồng nhưng vẫn chưa xác định được nguồn để bố trí thực hiện.

Theo báo Đồng Nai ghi nhận, dự án tiêu thoát nước từ khu vực cảng hàng không quốc tế sân bay Long Thành ra các tuyến suối tự nhiên ngoài sân bay giai đoạn 1 được đánh giá là dự án cần thiết và cấp bách, nhưng đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguồn vốn để triển khai thực hiện.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, hiện nay, UBND huyện Long Thành đã hoàn thành lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án tiêu thoát nước giai đoạn 1 cho sân bay Long Thành. Giai đoạn 1 sẽ phục vụ tiêu thoát nước cho 5 hồ điều hòa xây trong sân bay để chống ngập úng.

Cụ thể, dự án sẽ nạo vét, gia cố kè và kiên cố hóa gần 20km suối Bưng Môn và suối Đá Vàng. Xây dựng các tuyến ống dẫn từ các hồ điều hòa trong sân bay Long Thành ra 2 tuyến suối này.

Đồng thời, thực hiện xây gần 17km đường giao thông nông thôn dọc hai bên các tuyến suối Bưng Môn và Đá Vàng, nâng cấp, xây dựng mới 5 cầu trên 2 tuyến suối này (3 cầu trên tuyến suối Bưng Môn và 2 cầu trên tuyến suối Đá Vàng).

Tổng kinh phí thực hiện dự án tiêu thoát nước giai đoạn 1 này gần 1.5 ngàn tỷ đồng.

Theo ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đối với nguồn vốn để thực hiện dự án, trước đó UBND tỉnh đã có thông báo với các đơn vị liên quan tùy thuộc vào mức độ để đề xuất sử dụng vốn sự nghiệp hàng năm, vốn đầu tư công hoặc nguồn vốn khác theo quy định.

Tuy nhiên, theo hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án tiêu thoát nước giai đoạn 1 cho sân bay Long Thành, dự kiến nguồn vốn thực hiện gần 1.5 ngàn tỷ đồng nên Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề nghị sử dụng vốn ngân sách nhà nước và nguồn vốn khác (đề xuất ngân sách trung ương hỗ trợ).

Nhu cầu nguồn vốn để thực hiện dự án là quá lớn so với nguồn vốn dự phòng còn lại trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh, ông Minh cho hay.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện nay, nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh để bố trí cho dự án là rất khó. Xác định đây là dự án rất cần thiết, phải triển khai thực hiện sớm, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh có ý kiến với Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét hỗ trợ nguồn vốn trung ương cho dự án.

Trong văn bản trả lời, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện nay nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Trung ương cũng đã cân đối đủ và chưa có nguồn để hỗ trợ cho dự án này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại