menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Dự án Nhơn Trạch 3 và 4 hoàn tất gỡ vướng trong tháng 5, sự cố Vũng Áng 1 được bồi thường 1.000 tỷ đồng

Sáng 23/5, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power - mã: POW) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Tại Đại hội, ban lãnh đạo PV Power đã nêu ra một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 là tổ chức thực hiện công tác đầu tư dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, dự kiến phát điện thương mại nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 vào cuối năm 2024 và phát điện thương mại nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 vào khoảng giữa năm 2025.

Ông Lê Như Linh - Tổng Giám đốc PV Power cho biết: "Đây là một dự án quan trọng, trọng điểm quốc gia. Đây là dự án LNG đầu tiên của Việt Nam. Về tiến độ, do nhiều nguyên nhân khách quan liên quan tới logistics, cản trở thi công nên dự án chậm tiến độ so với ban đầu. Chúng tôi cùng nhà thầu quyết tâm phát điện thử Nhơn Trạch 3 vào ngày 15/10, 6 tháng sau Nhơn Trạch 4 sẽ chạy thử”.

Liên quan tới vướng mắc thủ tục đất đai, Nhơn Trạch 3 và 4 có diện tích 50ha nằm trong KCN Ông Kèo tỉnh Đồng Nai, diện tích hiện được giao cho Tổng Công ty Tín Nghĩa xây dựng hạ tầng. Việc PV Power xây dựng nhà máy song song với hạ tầng thậm chí có thời điểm đi trước xây dựng hạ tầng đã nảy sinh nhiều vướng mắc trong thời gian vừa qua.

Có hai vấn đề liên quan tới đất đai. Một là chủ đầu tư là PV Power phải có được giấy chấp nhận sử dụng đất, thuê đất, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tức sổ đỏ. Tính tới thời điểm hiện tại, tỉnh đã giao toàn bộ đất cho Tín Nghĩa. POW đang làm việc cùng với công ty này để sớm ký được hợp đồng thuê đất này và tiếp tục làm việc để lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dự kiến xong trước ngày 31/5.

Vấn đề thứ hai liên quan tới đất đai là sau khi ký hợp đồng thuê đất, POW sẽ phải trả phí dịch vụ hạ tầng. Doanh nghiệp sẽ thực hiện đàm phán tối đa để có giá thuê chấp nhận được.

Về vấn đề giá điện, PC, nhiên liệu với một dự án LNG là một chuỗi phải đồng bộ với nhà máy, đồng bộ với hệ thống truyền tải điện. PV Power đang làm việc để thống nhất các phương thức đảm bảo đưa vào vận hành.

Về truyền tải điện, các vướng mắc liên quan tới đất đai của chủ đầu tư EVN đã được tháo gỡ.

Về hợp đồng mua bán điện (PPA), tổ đàm phán PPA giữa PV Power và đơn vị mua bán điện của EVN đã thống nhất lần cuối cùng để trình lên các cấp phê duyệt.

Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng một PC dài hạn cho Nhơn Trạch 3 và 4 nói riêng cũng như các dự án LNG trong tương lai ở mức độ đâu đó khoảng 65 - 75% PC. Với mức độ này, dự án Nhơn Trạch 3 và 4 hoàn toàn yên tâm.

Cập nhập thêm về tiến độ bồi thường ở sự cố nhà máy Vũng Áng 1, Chủ tịch HĐQT cho biết: “Hiện tại, phía bảo hiểm đã chính thức có văn bản chấp thuận bồi thường bảo hiểm cho PV Power bao gồm bảo hiểm tổn thất vật chất và gián đoạn kinh doanh. Tổng tiền bồi thuờng khoảng 1.000 tỷ, trong đó chi phí sửa chữa khoảng 600 tỷ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả