menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Dự án hơn 760 USD của Trung Quốc, Singapore đầu tư vào Bắc Giang

Ngày 2/1, tỉnh Bắc Giang tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản ghi nhớ cho các nhà đầu tư thực hiện dự án tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh, với số vốn đầu tư hơn 760 triệu USD.

Tại hội nghị, UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với dự án đầu tư “Nhà máy công nghệ chính xác Fulian” của Nhà đầu tư Ingrasys (Singapore) Pte.Ltd và trao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (DN) đối với Công ty TNHH Fulian là tổ chức thực hiện dự án.

Dự án này được thực hiện tại KCN Quang Châu (huyện Việt Yên) trên diện tích 49,6 ha. Mục tiêu chính của dự án là sản xuất linh kiện điện tử, máy vi tính và thiết bị truyền thông…

Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang trao biên bản ghi nhớ giữa nhà đầu tư Hainan Longi Green Energy Technology Company Limited (đến từ Trung Quốc) và Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang. Theo đó, nhà đầu tư này đầu tư thực hiện dự án sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời với quy mô công suất 3.500 Mw/năm trong KCN tỉnh Bắc Giang. Dự án được triển khai từ quý I/2023. Được biết, tổng vốn đăng ký đầu tư của hai dự án trên khoảng 761 triệu USD.

Ông Trang Tư Ức - đại diện Nhà đầu tư Ingrasys (Singapore) Pte.Ltd và ông Triệu Đa Hổ - đại diện Nhà đầu tư Hainan Longi Green Energy Technology Company Limited - bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao sự quyết tâm, đồng hành của UBND tỉnh Bắc Giang cũng như các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Các nhà đầu tư tin tưởng, tỉnh Bắc Giang sẽ luôn là điểm sáng thu hút vốn đầu tư nước ngoài, bởi thời gian qua, chính quyền tỉnh luôn nỗ lực trong việc xúc tiến và hỗ trợ cho các dự án triển khai đúng tiến độ. Các nhà đầu tư cam kết không ngừng nỗ lực làm việc hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh Bắc Giang, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người lao động, sản xuất gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường và gắn với trách nhiệm xã hội.

Ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang - cho biết, những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên các lĩnh vực KT-XH, tăng trưởng kinh tế nhiều năm liền trong nhóm tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.

Tính riêng năm 2022, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Giang đạt 19,3%, cao nhất từ trước đến nay; chỉ số phát triển công nghiệp dẫn đầu cả nước, quy mô nền kinh tế GRDP vươn lên đứng thứ 13 toàn quốc, đứng đầu trong các tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc, đang dần trở thành một tỉnh công nghiệp hiện đại.

Dự án hơn 760 USD của Trung Quốc, Singapore đầu tư vào Bắc Giang
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương.

Ông Dương nhấn mạnh, đóng góp quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chuyển dịch cơ cấu lao động và phát triển kinh tế - xã hội của Bắc Giang chính là lực lượng các DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh với hơn 480 dự án, tổng số vốn đăng ký hơn 8,2 tỷ USD.

“Ngay ngày đầu năm mới 2023, tỉnh Bắc Giang vui mừng được chào đón các nhà đầu tư lớn đến triển khai và cam kết đầu tư 2 dự án quy mô lớn. Các nhà đầu tư đã mang đến một khởi đầu vô cùng tốt đẹp cho bức tranh KT-XH của tỉnh năm 2023”, ông Dương chia sẻ.

Ông Dương khẳng định, UBND tỉnh Bắc Giang cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật cho các nhà đầu tư. Đồng thời, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các sở, ngành, địa phương sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành để nhà đầu tư sớm triển khai dự án và đi vào sản xuất ổn định. UBND tỉnh Bắc Giang tập trung ưu tiên các nguồn lực có thể để giải quyết, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc DN gặp phải trong quá trình hoạt động đầu tư sản xuất trên địa bàn tỉnh với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương mong muốn, các nhà đầu tư hãy kịp thời thông tin cho tỉnh những vướng mắc để được hỗ trợ nhanh, hiệu quả nhất. Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang luôn cầu thị, lắng nghe và coi khó khăn của doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng chính là vướng mắc của tỉnh và tỉnh có trách nhiệm cùng DN tìm giải pháp tháo gỡ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương tin tưởng rằng, với sự hợp tác hôm nay giữa Bắc Giang và các nhà đầu tư sẽ đem lại kết quả tốt đẹp, lâu dài và bền vững trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại