menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

Dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland có thể được tái triển khai trong 1 - 2 tháng tới

Aqua City được xem là một trong những dự án mang tính "sống còn" đối với Tập đoàn Novaland.

Ông Quản minh Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai vừa cho biết UBND tỉnh Đồng Nai đã xin ý kiến các cơ quan Trung ương về vấn đề tháo gỡ vướng mắc pháp lý đối với Dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL).

Tại Phiên thảo luận tổ của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV về tình hình kinh tế xã hội, ngân sách nhà nước; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kết quả thực hiện các mục tiêu về bình đẳng giới diễn ra vào ngày 23/5, ông Quản Minh Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã đề cập đến Dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL - sàn HoSE) khi nói về vấn đề thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

“Dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, riêng Tập đoàn Novaland đầu tư khoảng 5 tỷ USD, tức cả trăm nghìn tỷ đồng. Dự án hoàn toàn hợp pháp, đất không có tranh chấp, đóng thuế mấy nghìn tỷ đồng. Tất nhiên trong xây dựng có một vài vi phạm về mặt kỹ thuật, không chỉ doanh nghiệp mà bản thân cơ quan quản lý nhà nước cũng có lỗi. Nếu không tập trung tháo gỡ thì vô cùng lãng phí”, ông Quản Minh Cường cho biết.

Phó bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai cho rằng, chậm trễ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đang gây ra tổn hại lớn. Cũng theo ông Quản Minh Cường, tỉnh Đồng Nai đã cùng các cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ các vướng mắc cho Tập đoàn Novaland. Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm, chỉ đạo, cho thành lập Ban Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho dự án.

“Tỉnh đã xin ý kiến các cơ quan Trung ương và khoảng 1-2 tháng nữa có thể sẽ có quyết định để cho Dự án Aqua City tiếp tục triển khai”, ông Quản Minh Cường nói.

Dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland có thể được tái triển khai trong 1 - 2 tháng tới

Aqua City được xem là một trong những dự án mang tính "sống còn" đối với Tập đoàn Novaland.

Theo tìm hiểu, các vướng mắc pháp lý của Dự án Aqua City chủ yếu liên quan đến việc quy hoạch Phân khu C4 của TP.Biên Hoà với diện tích quy hoạch khoảng 1.500 ha. Tại phân khu này, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã và đang triển khai các dự án khu đô thị quy mô lớn, gồm: Aqua City, Đồng Nai WaterFront, Khu dân cư Long Hưng…

Trong đó, dự án Aqua City được Tập đoàn Novaland nhận chuyển nhượng một phần dự án từ các chủ đầu tư cấp một. Tại thời điểm chuyển nhượng, dự án đã được cơ quan thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết, giao đất, cho thuê đất, đóng tiền sử dụng đất và cấp giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, do có sự khác biệt giữa các quy hoạch tại Phân khu C4, nhiều dự án khu đô thị, trong đó có những dự án của Tập đoàn Novaland đang phải tạm dừng triển khai xây dựng và kinh doanh.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng địa phương, thời gian qua, Tập đoàn Novaland đã nghiêm túc chấp hành việc thực hiện xử lý vi phạm hành chính liên quan đến trật tự xây dựng theo quy định pháp luật đối với một số vị trí công trình xây dựng của Dự án Aqua City chưa phù hợp trong giai đoạn xảy ra đại dịch Covid-19 vừa qua.

Dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland có thể được tái triển khai trong 1 - 2 tháng tới

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland trong 12 tháng gần đây. (Nguồn: TradingView)

Nhằm khắc phục các vi phạm, tuân thủ các quy định hiện hành, theo định hướng quy hoạch mới, chủ đầu tư cũng đã tiến hành việc cải tạo hạ tầng, lập phương án và tổ chức tháo dỡ một số công trình tạm, công trình chưa đúng trật tự xây dựng, tiến đến việc đẩy nhanh tiến độ hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan.

Cơ quan có thẩm quyền cũng tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục chi tiết đã được phê duyệt, đảm bảo tiến độ cam kết với khách hàng.

Ông Dennis Ng Teck Yow, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland, cũng cho biết, các dự án mà tập đoàn đang triển khai đã và đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía các ngân hàng thương mại và nhà thầu xây dựng, nhưng vì vướng mắc pháp lý mà nhiều dự án của Tập đoàn Novaland mặc dù đã bàn giao, đang phát triển hay đang làm thủ tục phát triển không thể thực hiện đúng như cam kết với khách hàng.

Liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản tại Phân khu C4, UBND tỉnh cũng đã đề nghị Sở Xây dựng và thành phố Biên Hòa khẩn trương hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch cục bộ quy hoạch chung TP.Biên Hòa tại Phân khu C4.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả