menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

Dow Jones phục hồi mạnh mẽ, đồng đô la chạm mốc cao kỉ lục

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Đồng đô la Mỹ đã tăng giá lên mức cao nhất trong vòng 2 thập kỷ qua so với các đồng tiền chủ chốt khác. Đồng tiền này đã tăng giá kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất. Nhưng đây là phiên mà đồng bạc xanh tiếp tục cán mốc kỷ lục mới.

Chỉ số đô la (hay Dollar Index), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với 6 loại tiền tệ khác trong rổ tiền tệ chủ chốt đã tăng 0,94%, cán mốc 104,82 điểm trong phiên ngày Thứ 5.

Một phần nguyên nhân là do dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của tháng tư vừa mới được công bố.

Chỉ số này dù chỉ tăng 0,3% và là tín hiệu cho thấy lạm phát của Mỹ có thể đã lập đỉnh. Tuy nhiên, lạm phát vẫn ở ngưỡng trên 8% khiến các nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ tiếp tục phải tăng lãi suất mạnh tay trong các lần họp tiếp theo.

Họ cũng cho rằng lãi suất cao không chỉ làm chậm đà tăng trưởng kinh tế Mỹ mà tác động tới nhịp tăng của kinh tế toàn cầu. Vì thế, đồng đô la trở thành “nơi trú ẩn an toàn” trong giai đoạn này so với các kênh đầu tư khác.

Trái ngược với đồng đô la, vàng và cổ phiếu của nhiều công ty Mỹ tiếp tục bị bán ra trong phiên giao dịch ngày Thứ 5. Tuy nhiên, từ chỗ giảm hơn 500 điểm, cuối phiên DJ đã chỉ còn giảm nhẹ 0,3%

Thị trường trong phiên giao dịch này đón nhận thêm thông tin nữa Chủ tịch Cục dự trữ LB Mỹ, ông Jerome Powell, vừa chính thức tiếp nhận nhiệm kỳ thứ hai với 4 năm nữa. Vừa tuần trước, ông Powell tái khẳng định trước công chúng rằng Fed sẽ sử dụng tất cả các công cụ có trong tay để tiếp tục hạ nhiệt lạm phát.

VIỆT NAM

Đồng USD tăng lên, nôm na là các nhóm ngành về xuất khẩu của Việt Nam sẽ được hưởng lợi. Nhưng, thời gian qua các loại thông tin hay hiệu quả kinh doanh dường như chả được nhà đầu tư đón nhận. Thị trường cứ rơi theo những cách rất riêng.

PHÁI SINH

Mỗi ngày, ông SHORT ăn 60 điểm, tức bằng mức ăn vài tháng so với bình thường ở thị trường này. Chưa bao giờ cuộc chơi với 30 cổ phiếu VN30 trở nên hấp dẫn như thế này.

Dòng tiền cơ sở yếu, thì sang với phái sinh ký quỹ có khoảng 10% mà ăn thì...ngập miệng. Nhưng đấy là với những người CÓ TẦM NHÌN và BIẾN TẦM NHÌN THÀNH HIỆU QUẢ thôi. Chứ nhỏ lẻ đua theo có ngày cháy tài khoản.

THỨ 6 NGÀY 13

Chắc lại vuốt ve nhỏ lẻ theo cách...giữ cho vàng vàng xanh nhẹ. Ăn no đẫy bụng, THAM THẬT.

Dow Jones phục hồi mạnh mẽ, đồng đô la chạm mốc cao kỉ lục
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại