menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Dow Jones giảm điểm khi cổ phiếu công nghệ suy yếu; Apple và Facebook giảm

Dow Jones giảm điểm khi cổ phiếu công nghệ suy yếu; Apple và Facebook giảm

Chỉ số Dow đóng cửa giảm vào ngày thứ Tư, do sự suy giảm của ngành công nghệ với Apple (NASDAQ:AAPL) dẫn đầu và sự bế tắc trong các cuộc đàm phán về kích thích tại Capitol Hill đã đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,35%, tương đương 105 điểm sau khi tăng hơn 100 điểm trong ngày. S&P 500 giảm 0,84%, trong khi Nasdaq Composite giảm 1,94%.

Cổ phiếu công nghệ càng làm trầm trọng thêm sự sụt giảm trên thị trường khi Fab 5 chìm trong sắc đỏ, với mức giảm 2% của Apple (NASDAQ: AAPL) và Facebook (NASDAQ:FB) (NASDAQ: FB).

Amazon.com (NASDAQ: AMZN), Alphabet (NASDAQ: GOOGL) và Microsoft (NASDAQ:MSFT) (NASDAQ: MSFT) giảm hơn 1%.

Apple giảm khi Goldman Sachs (NYSE: GS) nhắc lại mức xếp hạng ‘bán ra’ và mục tiêu giá 75 USD đối với cổ phiếu này do lo ngại giá bán trung bình sẽ chịu áp lực. Facebook giảm khi Ủy ban Thương mại Liên bang và hàng loạt bang đã kiện công ty truyền thông xã hội này vì cáo buộc vi phạm chống độc quyền.

"Chúng tôi đang hành động để bảo vệ hàng triệu người tiêu dùng và nhiều doanh nghiệp nhỏ bị tổn hại bởi hành vi bất hợp pháp của Facebook", Tổng chưởng lý bang New York Letitia James, người đang dẫn đầu vụ kiện độc quyền do 46 bang đưa ra chống lại Facebook. FTC cho biết họ đang tìm kiếm các hành động pháp lý có thể dẫn đến sự chia tách Facebook nhằm kiềm chế sự độc quyền của công ty này.

Trong khi đó, tại Capitol HIll, các nhà lập pháp chưa đạt được một thỏa thuận kích thích. Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnel đã từ chối đề xuất trị giá 916 tỷ Đô la của Nhà Trắng và nói rằng đề xuất của ông về một dự luật cứu trợ đã bị đảng Dân chủ gạt bỏ.

"Với việc Quốc hội sẽ nghỉ lễ vào ngày 18 tháng 12, các quan chức không có nhiều thời gian để đạt được thỏa thuận", Stifel Economics cho biết.

Sự thiếu tiến bộ về kích thích đã bị lu mờ bởi tin tức tích cực về vắc xin. Nhưng Stifel cho biết việc giao hàng trong tháng này có thể không đạt mục tiêu.

Số lượng vắc-xin được giao trong tháng 12 có thể thiếu 24 triệu liều để có thể "tiêm chủng cho tất cả các chuyên gia y tế tuyến đầu và những người được chăm sóc dài hạn, đặt ra câu hỏi về nhóm ưu tiên cao nào sẽ nhận được vắc-xin trước", Stifel Economics nói thêm.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm dự kiến ​​sẽ họp vào thứ Năm, để xem xét vắc-xin của Pfizer-BioNtech, sau khi cơ quan giám sát y tế tuyên bố loại thuốc này đã đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn vào đầu tuần này.

Trong khi đó, ngành năng lượng là một trong số ít lĩnh vực có màu xanh, nhưng mức tăng đã được kiểm soát bởi giá dầu giảm sau sự gia tăng bất ngờ trong tồn kho dầu thô hàng tuần của Mỹ.

Trong một thông tin khác, hoạt động IPO tiếp tục nóng lên khi Doordash Inc (NYSE: DASH) tăng 86% trong lần đầu ra mắt thị trường chứng khoán.

Airbnb sẽ ra mắt vào ngày mai và nhu cầu đối với cổ phiếu này dường như đang tăng cao vì công ty cho biết họ dự kiến ​​sẽ định giá đợt chào bán công khai của mình lên trên khoảng 56 đến 60 Đô la.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại