menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Dòng tiền tiết kiệm có thể dịch chuyển dần vào kênh chứng khoán?

Khi kênh gửi tiết kiệm không còn hấp dẫn nữa thì dòng tiền sẽ chảy sang kênh khác thôi!

Ông Đào Tuấn Trung - Giám đốc Phân tích Công ty chứng khoán Vietinbank (CTS) dự báo sẽ có thêm dòng tiền nội bơm vào thị trường chứng khoán khi kênh gửi tiền tiết kiệm không còn quá hấp dẫn như thời gian trước.

Theo ông Trung, động thái bán ròng của khối ngoại không qua đáng ngại. Họ đã mua được ở vùng giá tốt và đang chốt lời trong ngắn hạn một số nhóm ngành khi VN-Index liên tục gặp khó trong việc chinh phục vùng kháng cự quanh 1.080-1.090. Hành động bán ròng của khối ngoại có thể chỉ mang tính chất cơ cấu danh mục, chuyển dịch dòng tiền sang các nhóm ngành có nhiều dư địa hơn khi chính sách tiền tệ của Việt Nam đang có xu hướng nới lỏng.

Vị chuyên gia của CTS cho rằng, NĐT cá nhân không cần quá lo lắng khi giá trị bán ròng họ bán ra thời gian gần đây vẫn ít so với giá trị họ mua ròng trước đó. Thay vào đó, nhà đầu tư nên quan sát hành động của khối ngoại trong vài phiên tới để xem họ hướng dòng tiền đến nhóm ngành để xem xét điều chỉnh danh mục.

Đặc biệt, dòng tiền khối nội đang khá tích cực trước những thông tin hạ lãi suất từ NHNN. Sắp tới, chuyên gia dự báo sẽ có thêm dòng tiền nội bơm vào thị trường chứng khoán khi kênh gửi tiền tiết kiệm không còn quá hấp dẫn như thời gian trước.

Cần lưu ý, giai đoạn tháng 4 năm nay là thời điểm đáo hạn các khoản tiền gửi kỳ hạn 1 năm của dòng tiền thông minh – dòng tiền từng rút ra khỏi thị trường chứng khoán và chuyển sang kênh gửi tiết kiệm vào năm ngoái.

“Với việc xu hướng giảm của lãi suất tiết kiệm tiếp tục duy trì sau các động thái gần đây của NHNN sẽ là chất xúc tác cho sự chuyển dịch của dòng tiền khỏi kênh gửi tiết kiệm sang các tài sản rủi ro cao hơn như bất động sản và chứng khoán dự kiến sẽ tiếp diễn trong thời gian tới. Đây là chỉ báo rất tích cực cho thị trường”, ông Đào Tuấn Trung dự báo.

Trong ngắn hạn, chuyên gia CTS cho rằng thị trường vẫn tiếp tục xu hướng tích cực khi nhận được lực cầu bắt đáy tốt ở vùng 1.065 điểm và thanh khoản vẫn neo cao. Thị trường có thể tiếp tục tiến lên sát vùng 1.10x trước khi gặp áp lực chốt lời quanh đây

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,252.23

+28.67 (+2.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả