menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Dòng tiền đổ vào các thị trường mới nổi đạt mức kỷ lục trong tháng 11

Dòng tiền đổ vào các thị trường mới nổi đạt mức kỷ lục trong tháng 11 theo Viện Tài Chính Quốc Tế (IFF). Theo giới quan sát, môi trường lãi suất thấp và triển vọng khả quan của các gói kích thích tại Mỹ đã thúc đẩy nhà đầu tư đổ tiền vào những tài sản rủi ro hơn nhưng cũng có mức sinh lợi cao hơn.

Dù có một số lo ngại là các nền kinh tế mới nổi sẽ không có đủ nguồn lực dự trữ để đối phó với bất cứ cú sốc nào khác, các nhà đầu tư vẫn rất quan tâm và kỳ vọng vào các thị trường mới nổi vào năm sau. Đơn giản là vì các ngân hàng trung ương dường như không có động thái nào tăng lãi suất, thậm chí họ có thể còn nới lỏng hơn nữa để nền kinh tế sớm hồi phục. Một báo cáo hôm thứ ba cho thấy Nam Phi đã thoát khỏi đà suy thoái dài nhất trong gần 3 thập kỷ kể từ quý 3 năm nay nhờ vào các biện pháp kích thích của chính phủ. Ngân hàng trung ương các nước Brazil, Chile, Peru và Ukraine cũng được dự báo là sẽ giữ nguyên lãi suất.

Ngân hàng trung ương của Brazil có thể sẽ giữ mức lãi suất trung tâm của mình ở mức thấp kỷ lục vào thứ Tư tuần này khi sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất Châu Mỹ Latin đang chậm lại. Các khoản trợ cấp dịch bệnh ít hơn có thể là yếu tố làm giảm số liệu bán lẻ tháng 10. Lạm phát tháng 11 được dự đoán tăng lên trên 4% gây ra nhiều áp lực cho chính sách nới lỏng của chính phủ nước này.

Đồng Real của Brazil mạnh nhất trong số các đồng tiền của thị trường mới nổi trong tháng qua.

Các nhà hoạch định chính sách Chile cũng có thể sẽ giữ lãi suất ổn định vào thứ Hai, mặc dù họ có vẻ ít ôn hòa hơn so với các cuộc họp trước đó.

Dữ liệu lạm phát hàng năm cho tháng 11, sẽ được công bố cùng ngày, có thể sẽ ít thay đổi so với tháng trước.

Cơ quan quản lý tiền tệ của Peru cũng có khả năng giữ chi phí đi vay ở mức thấp nhất mọi thời đại vào thứ Năm và lặp lại cam kết của mình để duy trì sự hồi phục kinh tế.

Ngân hàng trung ương Ukraine có thể sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Năm trong bối cảnh ngân sách căng thẳng và sự không chắc chắn về viện trợ của IMF. Serbia cũng sẽ quyết định về chính sách tiền tệ vào thứ Năm.

Căng thẳng Mỹ -Trung Quốc

Mỹ đang chuẩn bị trừng phạt thêm ít nhất 10 quan chức Trung Quốc vì vai trò của họ trong kế hoạch loại bở các nhà lập pháp Hồng Kông theo 2 nguồn tin của Bloomberg.

Những người yêu cầu giấu tên cho biết, vòng trừng phạt mới nhất đối với Hồng Kông có thể được triển khai ngay sau thứ Hai.

Chính sách của Ngân hàng trung ương Thái Lan

Ngân hàng Trung ương Thái Lan dự kiến tổ chức một cuộc họp ngắn vào thứ Tư để giải thích chính sách ngoại hối. Thái Lan là một trong những quốc gia có tiếng nói ở châu Á bày tỏ lo ngại về sức mạnh của đồng tiền của họ và tác động đến xuất khẩu.

Đồng Baht đã tăng khoảng 10% so với mức thấp nhất của năm nay. Nalin Chutchotitham, một nhà kinh tế tại Citigroup Inc. ở Bangkok, viết: Ngân hàng trung ương Thái Lan ưa thích giám sát các hoạt động đầu cơ, đặc biệt là trái phiếu ngắn hạn, và bãi bỏ quy định các khoản đầu tư ra nước ngoài và giao dịch ngoại hối hơn là sử dụng các biện pháp kiểm soát vốn. Các nhà hoạch định chính sách ở Thái Lan đã nới lỏng các quy định về dòng vốn ra vào tháng 11.

Các ngân hàng trung ương ở Hàn Quốc và Đài Loan cũng đang thực hiện các bước để kiềm chế sự tăng giá của đồng tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại