menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Động thái từ Fed có thể trở thành "bão" với thị trường?

Ông Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng SSI đánh giá, những động thái của Fed trong thời gian tới một lần nữa thành bão.

Chia sẻ tại chương trình Bí mật đồng tiền, ông Phạm Lưu Hưng đã có những đánh giá động thái của Fed trong thời gian qua. Cụ thể, ông Hưng cho biết, thường giới phân tích kỳ vọng Fed sẽ dừng tăng lãi suất vào quý 2/2023, tuy nhiên nếu lộ trình không đi đúng hướng, thị trường sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Ông Hưng ví von: "TTCK giống như thời tiết, chúng đã nghĩ rằng đó chỉ là áp thấp nhiệt đới, bão đã tan nhưng thực tế động thái của Fed thời gian tới một lần nữa thành bão".

Đưa ra những bài học cho NDT, ông Hưng bật mí rằng NĐT cần hết sức cẩn thận, bởi nhiều khi không có câu chuyện gì xoay quanh doanh nghiệp và chỉ là những “tin đồn” vô căn cứ.

Thực tế, để có thể kiếm tiền tốt trên thị trường, nhà đầu tư thường thích biến động mạnh. Dù là thị trường tăng sốc hay giảm sâu đều tạo ra được cơ hội để kiếm lời. Một bộ phận nhỏ sẽ có động thái tung tin này, tin kia.

Thậm chí, ngay cả khi doanh nghiệp không có bất cứ thông tin gì, họ vẫn có thể tạo ra biến động giá cổ phiếu bằng cách đưa ra tin đồn. Nếu là tin đồn tích cực, giá cổ phiếu sẽ đi lên, ngược lại với những tin đồn là tiêu cực, giá cổ phiếu bị tác động theo chiều giảm. Thời điểm thị trường biến động mạnh sẽ là mục tiêu mà những tác nhân tạo ra tin đồn mong muốn kiếm lời.

“Chúng ta có thể tạo ra một cơn bão từ cốc trà, và cũng có thể kiếm khá nhiều tiền từ việc này, song tốt nhất không nên rơi vào cái bẫy đấy”, ông Hưng đưa ra quan điểm.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,261.93

-19.10 (-1.49%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
5 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại