menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
LAM MINH CHANH

Đóng ngay các tài khoản ngân hàng mà bạn không còn sử dụng!

Gần đây, các báo đã đồng loạt có những bài phản ánh việc một số ngân hàng vẫn tiếp tục tính các loại phí đối với các tài khoản mà khách hàng đã không còn sử dụng, số dư đã về số 0.

Trong bài “Nợ phí ngân hàng tiền triệu dù tài khoản không sử dụng” Vexpress cho biết khách hàng tên Thảo đang bị nợ Ngân hàng Xuất nhập khẩu (Eximbank) hơn 2 triệu đồng. Khoản nợ phí này gồm phí thông báo biến động số dư 49.000 đồng mỗi quý và phí quản lý tài khoản 11.000 đồng hàng tháng, do tài khoản không duy trì đủ số dư từ năm 2018 đến nay.

Trong bài “Bỏ dùng thẻ rất lâu, nhiều người tá hỏa vì ngân hàng ‘âm thầm’ thu phí, ghi nợ” báo Tuổi trẻ cho biết anh Phương đang nợ một ngân hàng phí quản lý tài khoản hơn 1,6 triệu đồng. Lý do số dư tài khoản dưới 300.000 đồng nên bị trừ 11.000 đồng/tháng, mãi từ năm 2015 đến giờ".

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ ông Nguyễn Đức Lệnh - phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM - cho biết việc mở và sử dụng tài khoản ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước quy định cụ thể tại thông tư hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán.

Việc đóng tài khoản phải tuân thủ đúng quy định. Các ngân hàng chỉ thực hiện tạm khóa, đóng tài khoản khi có yêu cầu từ khách hàng.

Còn đối với việc đóng tài khoản do không duy trì số dư tối thiểu và không phát sinh giao dịch trong thời gian dài, ông Lệnh cho biết sẽ do tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán (ngân hàng) quy định và thông báo công khai với khách hàng.

Đa số các ngân hàng chủ động rà soát khách hàng không giao dịch trong một thời gian nhất định để khóa tài khoản, hủy thẻ.

Thế nhưng vẫn có những ngân hàng không thực hiện như vậy mà cứ để phát sinh phí quản lý tài khoản dù khách hàng kg sử dụng và dù tài khoản đã không còn số dư.

Để tránh bị đóng phí, phải trả món nợ không mong muốn này, ngay bây giờ các bạn hãy cố gắng nhớ lại và đóng hết tất cả các tài khoản ngân hàng, các thẻ ngân hàng mà bạn không còn sử dụng. Đóng ngay nhé các bạn.

Thân ái

Chú Ba tài chính

Lâm Minh Chánh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
LAM MINH CHANH

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả