menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Đồng Nai: Nhiều nhà máy khôi phục sản xuất 100% nhưng gặp khó khi phát sinh F0

Với việc có nhiều đơn hàng cho giai đoạn cuối năm, nhiều doanh nghiệp tại Đồng Nai đã nhanh chóng phục hồi sản xuất và doanh thu của các doanh nghiệp cũng tăng lên.

Ngày 1/12, Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho biết hiện đã có gần 1.690 dự án trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động, đạt tỷ lệ 99% và số lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp là hơn 540.000 người, đạt 88%.

Đồng Nai: Nhiều nhà máy khôi phục sản xuất 100% nhưng gặp khó khi phát sinh F0
Nhiều doanh nghiệp tại Đồng Nai đã phục hồi sản xuất 100%. Ảnh: Nguyễn Dung

Như vậy, đến thời điểm này chỉ còn khoảng 20 dự án đang tạm dừng hoạt động và số lao động chưa trở lại làm việc tại các doanh nghiệp là trên 70.000 người. Đa số những lao động này đều rời Đồng Nai về quê cách đây khoảng 2 tháng và chưa trở lại Đồng Nai.

Mặc dù vậy nhưng trong giai đoạn cuối năm, các doanh nghiệp vẫn đang trên đà phục hồi sản xuất sau đợt dịch lần thứ tư, hiện có nhiều nhà máy đã khôi phục được 100% công suất.

Dự tính, doanh thu trong tháng 11 của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp sẽ đạt khoảng 2,4 tỷ USD, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước và tăng 180 triệu USD so với tháng 10.

Cũng theo Ban Quản lý các khu công nghiệp, mặc dù doanh nghiệp đã phục hồi sản xuất nhưng do dịch Covid-19 trên địa bàn Đồng Nai vẫn còn phức tạp nên nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn do phát sinh F0 trong quá trình sản xuất.

Ông Nguyễn Công Đoàn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Daikan Việt Nam (KCN Amata, TP.Biên Hòa) cho biết công ty đã buộc phải thực hiện lại phương án 3 tại chỗ để đảm bảo đơn hàng cuối năm. Bởi trước đó, việc cho công nhân đi về trong ngày đã làm phát sinh F0 trong công ty.

Còn theo ông Lê Văn Danh, Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, các doanh nghiệp tại Đồng Nai đang phục hồi sản xuất với tốc độ rất nhanh vì có nhiều đơn hàng, công nhân được tiêm vaccine phòng Covid-19 nên xuất hiện ca F0 thì triệu chứng nhẹ, nhanh khỏi bệnh.

Tỉnh Đồng Nai đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho công nhân, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính để doanh nghiệp sớm ổn định hoạt động.

Ngoài ra, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh, Sở ngành trong tỉnh Đồng Nai đã thường xuyên thành lập các đoàn kiểm tra việc sản xuất và phòng chống dịch trong doanh nghiệp.

“Khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp là bị gián đoạn một số dây chuyền sản xuất do phát sinh F0, F1. Do đó, chúng tôi có kiến nghị Sở Y tế nghiên cứu cho F1 không có triệu chứng được đi làm và kiểm soát F1 chặt chẽ để doanh nghiệp đủ lao động chạy đua với đơn hàng cuối năm”, ông Danh cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại