menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Đồng Nai lên kế hoạch di dời các doanh nghiệp vào khu công nghiệp

Theo kế hoạch đến năm 2030, Đồng Nai sẽ ưu tiên di dời sớm các dự án có vị trí sản xuất trong khu dân cư đông đúc, gây tiếng ồn,… và các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành nghề ô nhiễm môi trường, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường vào khu công nghiệp.

Ngày 15/05, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành kế hoạch xây dựng đề án đề xuất lộ trình di dời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất vào khu, cụm công nghiệp tập trung trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, lộ trình di dời trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, Đồng Nai sẽ ưu tiên di dời sớm các dự án có vị trí sản xuất trong khu dân cư đông đúc, gây tiếng ồn, an ninh trật tự… có tác động ảnh hưởng không tốt đến môi trường sống xung quanh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Cùng với đó là các cơ sở sản xuất công nghiệp thuộc danh mục các ngành nghề ô nhiễm môi trường, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Còn giai đoạn sau năm 2030, Đồng Nai sẽ di dời các doanh nghiệp, dự án sản xuất nằm ngoài khu, cụm công nghiệp có vị trí trong khu dân cư, không còn phù hợp quy hoạch.

Về địa điểm dự kiến di dời, với doanh nghiệp quy mô lớn di dời vào các khu công nghiệp; doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa di dời vào các khu hoặc cụm công nghiệp.

Riêng đối với doanh nghiệp hoặc cơ sở sản xuất siêu nhỏ được đề xuất di dời vào cụm công nghiệp hoặc có thể chuyển đổi công năng từ sản xuất công nghiệp sang thương mại dịch vụ cho phù hợp quy hoạch.

Về chính sách hỗ trợ khi di dời, trên cơ sở tổng hợp đề xuất của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, UBND cấp huyện nghiên cứu đề xuất hỗ trợ di dời cho từng đối tượng với UBND tỉnh.

Đề án di dời sẽ được xây dựng thành 2 đề án riêng. Trong đó, đề án di dời cấp huyện được giao cho các huyện xây dựng triển khai phương án và hoàn thành chậm nhất trong tháng 12/2024. Còn đề án di dời cấp tỉnh, UBND tỉnh giao Sở Công thương xây dựng và hoàn thành trong năm 2025.

UBND tỉnh cũng yêu cầu khi xây dựng đề án di dời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất vào các khu công nghiệp cấp tỉnh phải xác định rõ các cơ sở pháp lý, chính sách hỗ trợ di dời. Ngoài ra, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành liên quan chung tay tổ chức thực hiện đề án.

Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cũng được UBND tỉnh giao rà soát diện tích đất quy hoạch khu công nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, dành tối thiểu 5ha hoặc tối thiểu 3% tổng diện tích đất của khu công nghiệp để cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, đổi mới sáng tạo thuê lại đất theo quy định.

Đồng Nai lên kế hoạch di dời các doanh nghiệp vào khu công nghiệp

Một góc khu công nghiệp Biên Hòa 1

Ngày 16/05 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về tình hình triển khai di dời các doanh nghiệp ra khỏi khu công nghiệp Biên Hòa 1.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai cho biết hiện nay quá trình thực hiện di dời các doanh nghiệp gặp một số khó khăn như doanh nghiệp chưa lên kế hoạch di dời, chưa có địa điểm di dời và có đề nghị gia hạn thời gian thực hiện hoạt động di dời; các doanh nghiệp còn băn khoăn về chính sách bồi thường khi di dời, chính sách hỗ trợ người lao động, chính sách hỗ trợ tín dụng để tái đầu tư…

Để đẩy nhanh tiến độ di dời, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị các sở ban ngành liên quan tham mưu phương án, cơ chế, chính sách hỗ trợ di dời doanh nghiệp và người dân để thực hiện đề án. Tổng hợp, xử lý những nội dung kiến nghị của doanh nghiệp và báo cáo tiến độ thực hiện cho UBND tỉnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả