menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hà Liên

Động lực tăng của VN-Index còn dài và hướng tới khu vực 1.300 điểm

VCSC dự báo ngày 25/07, VN-Index có thể sẽ tăng và chạm vào vùng kháng cự tại 1.200 điểm.

Đà tăng của thị trường tiếp tục được duy trì trong phiên đầu tuần, VN-Index tăng 4,82 điểm (+0,41%) và đóng cửa ở 1.190,72, gần mức cao nhất phiên cho thấy động lực tăng của thị trường vẫn tiếp tục mạnh và cũng cố xu hướng uptrend vừa xác nhận.

Nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 25/7/2023.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/7, VN-Index đi lên trong phiên đầu tuần, tăng 4,82 điểm, tương đương 0,41% lên 1.190,72 điểm. Cùng chiều, HnxIndex tăng 1,55 điểm, tương đương 0,66% lên 236,53 điểm.

Thực hiện chốt lời từng phần trong quá trình VN-Index tiến vào vùng kháng cự 1.195-1.205 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Trong tuần này, VN-Index nhiều khả năng sẽ thử thách đường kênh trên của kênh giá sideway trung hạn kéo dài từ đầu năm đến nay tương ứng vùng 1095-1205 điểm. Trong một xu hướng tăng trung hạn với sự hỗ trợ của chính sách và sự cải thiện của kinh tế vĩ mô và lợi nhuận doanh nghiệp trong nửa cuối 2023, đặc biệt trong 2024, chúng tôi đánh giá tích cực về triển vọng tăng giá của thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, về góc độ chuyển động giá ngắn hạn, chúng tôi lưu ý rằng, lần tiếp cận đầu tiên của VN-Index với các vùng kháng cự mạnh sau một khoảng thời gian dài có thể tạo ra áp lực bán mạnh khiến thị trường có các phiên sụt giảm mạnh là điều có thể xảy ra. Do đó, nhà đầu tư cần chú ý để thực hiện quản trị rủi ro cho danh mục của mình cho phù hợp.

Nhà đầu tư ưu tiên quản trị rủi ro cho danh mục theo hướng tập trung vào các cổ phiếu cụ thể trong danh mục của mình. Đặt các lệnh trailing stoploss để khóa lợi nhuận và thực hiện chốt lời từng phần trong quá trình VN-Index tiến vào vùng kháng cự 1195-1205 điểm”.

VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng 1.200 điểm trong tuần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường duy trì sắc xanh trong cả phiên giao dịch và chạm mốc 1190.72 điểm vào cuối phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 11/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ và Vật liệu xây dựng dẫn đầu đà tăng. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và HNX. Thanh khoản cao ủng hộ đà tăng của chỉ số hôm nay. VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng 1200 điểm trong tuần”

Động lực tăng của VN-Index còn kéo dài và hướng tới khu vực 1.300 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Đà tăng của thị trường tiếp tục được duy trì trong phiên đầu tuần, VN-Index tăng 4,82 điểm (+0,41%) và đóng cửa ở 1.190,72, gần mức cao nhất phiên cho thấy động lực tăng của thị trường vẫn tiếp tục mạnh và cũng cố xu hướng uptrend vừa xác nhận. Với trạng thái vận động chặt chẽ và ổn định của thị trường, chúng tôi đã xác nhận VN-Index hình thành xu hướng tăng điểm trung hạn với mục tiêu 1.300 điểm, trong ngắn hạn các nhịp tăng sẽ được củng cố đan xen bằng các nhịp điều chỉnh và tích lũy.

Xu hướng uptrend của thị trường đã hình thành khá tin cậy, vận động của thị trường trong uptrend được hình thành bởi các sóng tăng và điều chỉnh trong ngắn hạn liên tiếp, và như chúng tôi nhận định động lực tăng của thị trường sẽ còn kéo dài để VN-Index hướng tới khu vực 1.300 điểm. Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, VN-Index rất có thể sẽ có các nhịp điều chỉnh trong xu hướng tăng, do đó nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng trong việc giải ngân, hạn chế mua đuổi và chỉ nên xem xét theo dõi giải ngân trong các nhịp điều chỉnh.

Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục duy trì danh mục như chúng tôi vẫn thường xuyên khyến nghị giải ngân trong thời gian vừa qua (đón đầu giai đoạn bùng nổ sau tích lũy). Trường hợp muốn gia tăng tỷ trọng nhà đầu tư có thể tận dụng mua vào ở các nhịp điều chỉnh, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay".

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến đi ngang quanh vùng 117x-119x

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index tăng điểm trong biên độ hẹp với các nhịp tăng giảm đang xen và hình thành mẫu nến doji về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số sớm hồi phục trở lại sau một nhịp rung lắc giằng co. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến đi ngang quanh vùng 117x-119x trong các phiên tới trước khi xác lập xu hướng rõ ràng hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế theo xu hướng chính, đồng thời thực hiện trading quay vòng với phần còn lại, mua hỗ trợ/bán kháng cự tùy theo từng mã riêng lẻ”.

VN-Index có thể tiếp tục đà tăng và có thể sẽ hướng về vùng kháng cự 1.190 – 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về vùng kháng cự 1.190 – 1.200 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, lực cầu ngắn hạn vẫn ở mức cao và thị trường vẫn đang trong giai đoạn xu hướng rõ ràng cho nên thị trường có thể mới chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên. Rủi ro ngắn hạn ở đây là nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh và nhiều cổ phiếu đang tăng vào vùng quá mua cho nên áp lực chốt lời có thể tăng và thị trường có thể liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên. Chính vì vậy, các nhà đầu tư rất dễ xảy ra tình trạng bán tại các nhịp điều chỉnh và mua trở lại mỗi khi thị trường nhanh chóng quay lại đà tăng, điều này có thể khiến rủi ro T+ gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và hạn chế mua mới hoặc chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp”.

VN-Index sẽ tích lũy trên vùng 1.190 - 1.200 trước khi có tín hiệu đảo chiều rõ ràng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Chỉ số VN-Index tăng nhẹ +4,82 điểm (+0,41%), đóng cửa tại 1.190,72 điểm. KLGD tiếp tục tăng lên với khớp lệnh 990,4 triệu đơn vị. Trên biểu đồ, chỉ số VN-Index đang tiến vào vùng Gap tại 1.190 - 1.200 đã tạo ra vào ngày 26.09.2022. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI và ADX vẫn ở vị thế tích cực. Tuy nhiên với sức mạnh của RSI giữ ở vùng quá mua và gần đạt ngưỡng giá trị cao nhất, chỉ số VN-Index sẽ tích lũy trên vùng 1.190 - 1.200 trước khi có tín hiệu đảo chiều điều chỉnh rõ ràng”.

VN-Index vẫn sẽ đi lên cùng với sự phân hóa

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến Doji tại khu vực điểm 1190. Xét về cả khung đồ thị ngày và giờ, các chỉ báo đều đang duy trì xu hướng cũ, hướng lên tích cực và chưa cho tín hiệu tạo đỉnh đầu tiên.

Với diễn biến hiện tại, VN-Index vẫn sẽ đi lên cùng với sự phân hóa, luân phiên dòng tiền giữa các nhóm ngành để tiếp tục tiến đến vùng điểm 1200 trước khi xuất hiện những rung lắc mạnh hơn”.

VN-Index có thể dao động trong biên độ từ 1.190- 1.210

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Lực mua tiếp tục gia tăng và duy trì ưu thế so với bên bán, giúp các chỉ số chứng khoán hai sàn tăng điểm cùng với thanh khoản của sàn HOSE và HNX. Phiên tăng điểm đã giúp các chỉ số đóng cửa ở mức cao mới trong năm 2023 để kéo dài xu hướng tăng trung hạn.

Hiện tại, VN-Index và VN30 đang tiệm cận ngưỡng cản tâm lý tại 1.200 điểm. Vùng 1.200 điểm cũng là giới hạn trên của kênh xu hướng song song nối các đỉnh đáy của hai chỉ số này kể từ cuối 2022 cho đến nay.

Dự báo ngày mai, VN-Index có thể sẽ tăng và chạm vào vùng kháng cự tại 1.200 điểm. Tại đây, lực bán chốt lãi có thể được thúc đẩy và giằng co với lực mua vẫn đang còn quán tính.

Theo đó, VN-Index có thể dao động trong biên độ từ 1.190- 1.210 điểm trong một vài phiên giao dịch. Nếu chỉ số đại diện sàn HOSE không thể bứt phá bất chấp sự gia tăng của KLGD, nhiều khả năng một nhịp điều chỉnh giảm sẽ xuất hiện sau đó với hỗ trợ EMA10 tại 1.175 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index tiếp tục vượt qua mốc 1.210 điểm, chỉ số sẽ duy trì đà tăng trong tháng 8, hướng lên vùng 1.260 điểm”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả