24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Vũ Văn Hoàng Bùi
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Đồng loạt tăng phí các trạm BOT ở Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý cho các trạm BOT cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, BOT Biên Cương tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ lên 18%.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Công văn số 791 về việc điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng, các trạm thu phí thuộc dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18, đoạn Hạ Long - Mông Dương theo hình thức hợp đồng BOT.

Đồng loạt tăng phí các trạm BOT ở Quảng Ninh

Trạm thu phí cầu Bạch Đằng, Quảng Ninh.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông vận tải (GTVT) về việc tăng giá 18% so với mức hiện nay đối với các loại phương tiện khi qua các trạm BOT nói trên, từ ngày 4/5.

Thời gian điều chỉnh giá sau 30 ngày kể từ khi các đơn vị quản lý các trạm BOT tiến hành thông báo, niêm yết công khai để người dân nắm được thông tin.

Công văn lý giải về việc tăng giá vé vì Sở GTVT Quảng Ninh cho rằng, các dự án BOT nói trên được đưa vào sử dụng từ năm 2018 và 2019. Theo hợp đồng đã ký kết giữa UBND tỉnh Quảng Ninh và các nhà đầu tư, trong đó nêu rõ, mức giá dịch vụ quy định được điều chỉnh tăng 3 năm/lần, mỗi lần tăng không quá 18% so với mức giá lần trước.

Như vậy, theo hợp đồng thì lộ trình tăng giá phí dịch vụ được thực hiện vào các năm 2021 và 2022. Tuy nhiên, nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và theo chỉ đạo của Thủ tướng tại Chỉ thị số 11, ngày 4/3/2020, nên các trạm thu phí trên toàn quốc nói chung, trên địa bàn Quảng Ninh nói riêng chưa thực hiện tăng giá phí dịch vụ theo đúng lộ trình của hợp đồng đã ký kết.

Mặt khác, theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Ninh ngày 5/1/2024, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh thu thực tế của các trạm BOT trên địa bàn thấp hơn nhiều so với doanh thu dự kiến trong phương án tài chính của hợp đồng dự án.

Cụ thể, trong giai đoạn 2018-2023, dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến có doanh thu thực tế đạt từ 22,63% đến 38,96% so với phương án tài chính; Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18, đoạn Hạ Long - Mông Dương chỉ có doanh thu thực tế đạt từ 31,03% đến 61,3% so với phương án tài chính…

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao Sở GTVT Quảng Ninh chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các địa phương liên quan kiểm tra giám sát việc thực hiện thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ của nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án theo quy định tại hợp đồng và các quy định của pháp luật hiện hành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả