menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Đồng Đô la suy yếu khi niềm tin của người tiêu dùng tại Đức thúc đẩy tâm lý rủi ro

Kích cầu tăng ​​có thể dẫn đến rủi ro cao đối với sự ổn định về giá và tài chính, thúc đẩy ngân hàng trung ương phải hành động sớm hơn?

Đồng Đô la suy yếu khi niềm tin của người tiêu dùng tại Đức thúc đẩy tâm lý rủi ro

Đồng Đô la suy yếu vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Năm, khi dấu hiệu phục hồi ở châu Âu thúc đẩy tâm lý rủi ro, bất chấp căng thẳng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Vào lúc 3:10 AM ET (0710 GMT), chỉ số đồng Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,1%, còn 94,808, ngay trên mức thấp nhất trong bốn tháng là 94,773 được ghi nhận trước đó.

Với những đồng tiền khác, tỷ giá USD/JPY phần lớn không thay đổi ở mức 107,09, GBP/USD không thay đổi ở mức 1,2731, trong khi EUR/USD tăng 0,2%, đạt 1,1587. Trước đó, đồng Euro đã đạt mức 1,1593, cao nhất trong 21 tháng.

Hỗ trợ đồng Euro và tâm lý rủi ro chung, là cuộc khảo sát về niềm tin của người tiêu dùng của Đức đưa lại kết quả tốt hơn dự kiến ​​vào thứ Năm, cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang trên đường phục hồi.

Chỉ số tâm lý tiêu dùng hướng tới tương lai đã tăng lên mức -0,3 trong tháng 8, tốt hơn so với mức dự kiến là -5 ​​và mức -9,6 được ghi nhận vào tháng 7. Trước đó, vào tháng 5, chỉ số này ở mức -23,1.

Trước đó, vào đầu tuần, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đã đồng ý một kế hoạch kích thích đáng kể để giúp khu vực này phục hồi từ những thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra.

Tuy nhiên, tâm lý e dè rủi ro vẫn có thể quay trở lại.

Căng thẳng đang leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, với việc Hoa Kỳ yêu cầu Trung Quốc đóng cửa lãnh sự quán ở Houston trong bối cảnh các cáo buộc gián điệp.

Các nhà đầu tư có thể chuyển sang chế độ phòng thủ vào thứ Năm khi thị trường đang chờ sự trả đũa có thể từ phía Trung Quốc, theo các nhà phân tích tại ING, trong một nghiên cứu.

Đồng Nhân dân tệ là một phong vũ biểu của quan hệ Trung-Mỹ và hiện giao dịch quanh mức 7,0, đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần là 7,0174 so với đồng Đô la tại hải ngoại vào thứ Ba.

Thị trường cũng sẽ chú ý đến việc phát hành dữ liệu đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu vào cuối ngày, sau khi dữ liệu của tuần trước cho thấy dấu hiệu của sự cải thiện trong thị trường lao động Hoa Kỳ kể từ tháng Tư.

Với những đồng tiền khác, USD/TRY tương đối ổn định ở mức 6,8482 trước cuộc họp ấn định lãi suất mới nhất của ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ.

Hầu hết đều dự kiến ​​ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 8,25%, nhưng áp lực nâng lãi suất đang tăng lên khi triển vọng lạm phát xấu đi.

Các nhà phân tích tại JPMorgan Chase, trong một lưu ý nghiên cứu, được Bloomberg trích dẫn, cho biết, “với việc phục hồi nhu cầu trong nước và áp lực tăng giá, bước đi tiếp theo có thể sẽ là tăng lãi suất”. “Chúng tôi đã dự đoán tăng đầu tiên sẽ là trong nửa đầu năm 2021, nhưng sự phục hồi nhu cầu mạnh hơn dự kiến ​​có thể dẫn đến rủi ro cao đối với sự ổn định về giá và tài chính, thúc đẩy ngân hàng trung ương phải hành động sớm hơn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả