menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Đồng Đô la suy yếu, đồng Euro tăng giá trước cuộc họp của ECB

Đồng Đô la giảm vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Năm, với đồng Euro tăng giá so với đồng bạc xanh trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào cuối phiên.

Vào lúc 2:50 AM ET (0650 GMT), Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giảm 0,2% ở mức 93,090, với tỷ giá EUR/USD tăng 0,2% ở mức 1,1829.

Đồng Euro đã tăng cao hơn nhờ Bloomberg News đưa tin rằng các quan chức ECB ngày càng tin tưởng hơn vào triển vọng kinh tế của khối. Tuy nhiên, tỷ giá EUR/USD vẫn ở dưới mức 1,20, mức ghi nhận vào tuần trước, trước khi nhà kinh tế trưởng, Philip Lane, của Ngân hàng Trung ương Châu Âu nhận xét rằng tỷ giá hối đoái là 'quan trọng' đối với chính sách tiền tệ.

Với lưu ý này, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ cuộc họp này của ECB . Trong khi những thay đổi về chính sách lãi suất là khó xảy ra, nhận xét của Lane cho thấy các quan chức đang ngày càng khó chịu với sự tăng giá gần 6% của đồng Euro so với đồng Đô la, từ mức thấp trong tháng 6. Tờ Financial Times đưa tin rằng ECB dự định chèn một câu về tỷ giá hối đoái vào phần giới thiệu khi bắt đầu cuộc họp báo của Christine Lagarde, nhưng chỉ đưa ra một số chi tiết khác.

ECB đang chịu áp lực trở lại sau khi giá tiêu dùng ở Eurozone lần đầu tiên tăng âm vào tháng 8 kể từ năm 2016 và Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã thay đổi chiến lược chính sách tiền tệ theo hướng làm suy yếu đồng Đô la hơn nữa.

Các nhà phân tích tại Barclays (LON: BARC) cho biết: “Bất chấp triển vọng kinh tế đầy thách thức, chúng tôi nghĩ rằng ECB sẽ giữ nguyên lập trường chính sách tiền tệ của mình tại cuộc họp tháng 9”. “Tuy nhiên, ECB có khả năng thể hiện một giọng điệu ôn hòa rõ ràng, đặc biệt là nhằm vào việc hạ giá đồng EUR. Chúng tôi nghĩ rằng các gói kích thích kinh tế hơn nữa có thể đến vào tháng 12 hoặc muộn hơn”.

Tỷ giá GBP/USD đã tăng 0,2% lên 1,3022, phục hồi từ mức thấp nhất trong sáu tuần là 1,2839 Đô la vào thứ Tư, nhờ vào tâm lý rủi ro tăng cao hơn trên thị trường chứng khoán, nhưng EUR/GBP tăng 0,1% lên 0,9085, gần mức cao nhất trong sáu tuần.

Liên minh châu Âu hiện đang nghiên cứu khả năng có hành động pháp lý chống lại Vương quốc Anh vì kế hoạch của Thủ tướng Boris Johnson vi phạm 'Thỏa thuận Brexit', vốn là cơ sở cho các cuộc đàm phán về quan hệ thương mại trong tương lai giữa hai bên.

Điều này làm tăng khả năng Vương quốc Anh rời khỏi thị trường chung EU trong thời gian 4 tháng mà không có thỏa thuận thương mại nào được áp dụng. Các nhà đàm phán sẽ gặp lại nhau vào thứ Năm.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Đồng Bảng có thể sẽ tiếp tục giảm giá trong những tuần tới, đặc biệt là nếu có một chút tiến bộ trước thời hạn 15 tháng 10,” các nhà phân tích tại ING cho biết trong một ghi chú nghiên cứu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại