menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Đồng Đô la Mỹ giảm khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước khi Fed kết thúc cuộc họp

Đồng Đô la Mỹ giảm giá vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Tư, khi các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước cuộc họp đang diễn ra của Cục Dự trữ Liên bang.

Vào lúc 3:05 AM ET (0705 GMT), chỉ số đồng đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,1%, ở mức 96,233, quanh mức đã được ghi nhận lần cuối cùng vào đầu tháng 3. Tỷ giá USD/JPY giảm 0,3% xuống 107,44, trong khi EUR/USD đứng ở mức 1,1347, tăng 0,1%.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ kết thúc cuộc họp vào cuối ngày thứ Tư. Thị trường không kỳ vọng có bất kì sự thay đổi lớn nào về chính sách. Fed có thể công bố các bước để kiềm chế mức tăng lợi suất trái phiếu gần đây.

Hầu hết các nhà phân tích đang đánh thấp khả năng Fed sẽ kiểm soát đường cong lãi suất để đẩy lợi suất Kho bạc 10 năm giảm thấp hơn, nhưng sự không chắc chắn về kết quả của cuộc họp Fed có thể khiến đồng Đô la chịu áp lực.

Các nhà phân tích tại Danske Bank cho biết, “chúng tôi nghĩ rằng Fed hài ​​lòng với chương trình QE không giới hạn, kết thúc mở và linh hoạt và không nghĩ rằng họ thu được nhiều bằng cách công bố mục tiêu mua hàng tháng”. “Chúng tôi không hy vọng Fed sẽ thực hiện kiểm soát đường cong lợi suất”.

Ông Masafumi Yamamoto, chiến lược gia tiền tệ tại Mizuho Securities, Tokyo, cho biết, “Fed có thể sẽ bật chế độ ‘chờ và xem’ về việc kiểm soát đường cong lợi suất vì nền kinh tế Mỹ đã vượt qua giai đoạn khủng hoảng và chỉ mới bước vào giai đoạn phục hồi”.

Ở những nơi khác, tỷ giá GBP/USD ở mức 1,2766, tăng 0,3%, không quá xa mức cao nhất trong ba tháng. Tuy nhiên, đồng bảng Anh có thể phải chịu áp lực vì sự không chắc chắn trong các cuộc đàm phán thương mại Brexit với Liên minh châu Âu.

“Với khả năng về việc kéo dài thời gian chuyển đổi, hết hạn vào ngày 1 tháng 7, và với những lý do kinh tế tốt để có thêm thời gian đàm phán về mối quan hệ lâu dài (đặc biệt là cả Vương quốc Anh và EU đều đang suy thoái), chúng tôi vẫn không kỳ vọng Anh sẽ đề nghị kéo dài”, Ngân hàng Danske cho biết.

Ngân hàng này cho rằng hai bên có thể đạt được thỏa thuận thương mại tự do sơ bộ về hàng hóa (không phải dịch vụ), trước cuối năm nay, nhưng rủi ro về một Brexit không có thỏa thuận đã tăng lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại