menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Đồng Đô la Mỹ giảm giá, tâm lý lạc quan được duy trì trên thị trường

Đồng Đô la Mỹ giảm giá vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Ba khi thị trường lạc quan về sự phục hồi kinh tế toàn cầu, mặc dù vẫn lo ngại về căng thẳng Hoa Kỳ-Trung Quốc và tình trạng bất ổn dân sự ở nhiều thành phố của Hoa Kỳ.

Vào lúc 3:25 AM ET (0725 GMT), chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đứng ở mức 97,793, phần lớn không thay đổi trong ngày. Trước đó, chỉ số này đã giảm xuống mức 97,73, mức thấp nhất kể từ giữa tháng Ba. Tỷ giá USD/JPY tăng 0,2% lên 107,77.

Đầu ngày thứ Ba, ngân hàng trung ương Australia đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản trong bối cảnh những dấu hiệu của sự phục hồi tiềm năng. “Có thể độ sâu của suy thoái sẽ thấp hơn dự kiến ​​trước đó”, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc, Philip Lowe cho biết trong một tuyên bố.

Đồng Đô la Úc, thường biến động theo sức mạnh của nền kinh tế Trung Quốc, đã tăng 0,1%, lên $ 0,6802, mức cao nhất kể từ cuối tháng 1.

Tại Hoa Kỳ, hoạt động sản xuất giảm xuống mức thấp nhất 11 năm vào tháng Năm, cho thấy dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế.

Điều này đã làm lu mờ ảnh hưởng của các cuộc biểu tình có yếu tố bạo lực liên tục ở nhiều thành phố của Hoa Kỳ cũng như sự thù địch mới giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ liên quan đến Hồng Kông.

“Có một số điểm mấu chốt tiềm năng như biểu tình của Hoa Kỳ và mối quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ. Tuy nhiên, về tổng thể, thị trường vẫn có rủi ro ở mức độ vừa phải”, theo ông Kyosuke Suzuki, giám đốc ngoại hối tại Societe Generale (OTC: SCGLY), nói với CNBC.

Đồng Euro đã giữ được sức mạnh của mình vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi gói kích thích EU vào tuần trước, và trước cuộc họp hôm thứ Năm của Ngân hàng Trung ương châu Âu. ECB hiện được dự kiến ​​sẽ tăng thêm mức mua tài sản của mình khoảng 500 tỷ Euro, lên 1,25 nghìn tỷ Euro. Đồng Euro cũng được hỗ trợ bởi các báo cáo về một gói kích thích khác của chính phủ Đức, nội dung này sẽ được đưa ra tranh luận vào thứ Ba tại cuộc họp nội các của Thủ tướng Angela Merkel.

Tỷ giá EUR/USD ở mức 1,1126, ít thay đổi vào thứ Ba nhưng giữ gần mức cao nhất 2 tháng rưỡi là 1,1154 ghi nhận vào thứ Hai.

Tỷ giá GBP/USD được giao dịch ở mức 1,2532, sau khi đạt mức cao nhất trong một tháng là 1,2554, khi Hoa Kỳ nới lỏng các biện pháp phong tỏa sau nhiều tháng, trong khi một vòng đàm phán khác về Brexit đang diễn ra vào thứ Ba.

Các nhà phân tích tại Danske Bank cho biết, “Đề nghị của EU về cái gọi là "điều kiện sân chơi bình đẳng" vẫn là trở ngại lớn”, “và chúng tôi vẫn tiếp tục kì vọng rằng sẽ không có bước ngoặt nào trước thời hạn quan trọng vào ngày 1 tháng 7, khi Anh và EU cần quyết định về việc có nên kéo dài thời gian chuyển đổi hay không”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại