menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Dũng

Đồng Bảng tiếp tục tăng giá mặc dù vẫn có khả năng Brexit sẽ không có thỏa thuận

Đồng Bảng tiếp tục tăng giá mặc dù vẫn có khả năng Brexit sẽ không có thỏa thuận

Đồng Bảng Anh tiếp tục chạm mức cao nhất trong 5 tháng so với đồng Đô la và có khả năng tăng thêm bất chấp những lo ngại rằng Anh và EU khó có thể chấm dứt bế tắc về các cuộc đàm phán hậu Brexit, vốn sẽ được nối lại tuần tới.

Tỷ giá GBP/USD tăng 0,15% lên 1,3051 Đô la.

Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Vương quốc Anh, David Frost, cho biết Vương quốc Anh sẽ làm việc để xác định các điểm mấu chốt chính trên một loạt các biện pháp bao gồm các tiêu chuẩn quy định, nghề cá và chính sách an ninh khi vòng đàm phán tiếp theo bắt đầu vào ngày 18 tháng 8.

Tuy nhiên, Frost cho biết Vương quốc Anh sẽ không bàn đến chủ quyền của mình, về luật pháp, tòa án hoặc vùng biển đánh cá của mình, cho thấy rằng những nỗ lực để chấm dứt tình trạng bế tắc hiện tại sẽ gặp nhiều khó khăn.

Trước cuộc đàm phán, Thủ tướng Ireland Micheál Martin cho biết một "bãi đáp" cho thỏa thuận đã xuất hiện.

Tuy nhiên, các nhà phân tích dường như đang hạ thấp triển vọng của bất kỳ thỏa thuận nào tại vòng đàm phán sắp tới, làm tăng triển vọng về thiệt hại kinh tế của việc Vương quốc Anh thông qua các điều khoản của Tổ chức Thương mại Thế giới để giao thương với EU.

“Vì các cuộc đàm phán thương mại không có tiến triển gì cho đến nay, nên dường như ngày càng khó có thể đạt được một thỏa thuận vào cuối năm,” Commerzbank (DE: CBKG) cho biết. “Nếu không có một thỏa thuận như vậy, thương mại sẽ được tiến hành theo các quy định của WTO từ năm sau trở đi, đây sẽ là một đòn giáng vào cả hai bên đối với nền kinh tế thực, nhưng trên hết là đối với nền kinh tế Anh, mà EU cho đến nay là đối tác thương mại lớn nhất. ”

Tuy nhiên, triển vọng về một Brexit không có thỏa thuận khó có thể làm đồng Bảng Anh giảm nhiều so với đồng Đô la, vì đồng bạc xanh được dự báo sẽ tiếp tục suy giảm.

Commerzbank dự báo tỷ giá GBP/USD sẽ đạt 1,32 USD vào cuối năm và đạt mức cao 1,39 USD trong năm tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả