menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TS Quách Mạnh Hào

Đồng Bảng Anh

Hơn 20 năm trước khi tôi tới Anh, đồng Bảng ăn gần 2 đồng Mỹ. Hôm nay, nó ăn gần như là 1 đồng Mỹ.

Gần đây các chính sách kinh tế của Anh có vẻ như rối tung. Việc giảm thuế trong khi nhu cầu chi tăng lên của chính phủ mới dẫn tới phát hành trái phiếu làm cho lãi suất tăng quá nhanh, dù trong bối cảnh Ngân hàng Anh tăng lãi suất và thực hiện giảm bảng cân đối.

Lãi suất quá cao dẫn tới nguy cơ bất ổn tài chính, đặc biệt lĩnh vực nhà cửa, vay mua nhà, dẫn tới khả năng sụt giảm giá ở khu vực này và thậm chí vỡ nợ nếu tiền trả mortgage hàng tháng không đủ còn giá nhà giảm.

Ngân hàng Anh phát tín hiệu khẩn cấp mua trái phiếu dài hạn. Điều này lại tương tự như một hành động nới lỏng định lượng (hoặc ít nhất là trung hòa), trái với bối cảnh "chống làm phát". Hiểu đơn giản là một hành động "sửa chữa khẩn cấp" của Ngân hàng Anh do "lỗi" gây ra bởi Chính phủ. Và như thế, đồng Bảng lại tiếp tục xuống giá vì nó lại giống như lãi suất Anh tăng chưa đủ tương ứng với Mỹ.

Nhưng ở một khía cạnh tích cực, thì tình huống của Anh là thú vị để hiểu về "sự phối hợp" giữa tài khóa (chính phủ) và ngân hàng trung ương (ngân hàng Anh).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TS Quách Mạnh Hào

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại