Dồn lực thi công đếm lùi ngày thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hiện đã đạt gần 70% tiến độ tổng thể, với 31 gói thầu xây lắp và 5 gói thầu (chiếu sáng, trạm thu phí, ITS, hộ lan...) đang được các nhà thầu tập trung thi công.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đảm bảo thông toàn tuyến cao tốc vào ngày 31/12/2020, chủ đầu tư dự án Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đang dồn lực đẩy nhanh tiến độ và đếm lùi thời gian.
Trao đổi với phóng viên Báo Tin tức, ông Cao Văn Nghĩa, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, đến trung tuần tháng 11/2020, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã đạt được tiến độ tổng thể gần 70%, cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.
Về công tác thi công, dự án đang triển khai thi công 31/36 gói thầu xây lắp, 5 gói thầu còn lại (chiếu sáng, trạm thu phí, ITS...) triển khai thi công theo tiến độ dự án. Vốn giải ngân đến hết tháng 10/2020 đạt 3.999/6.706 tỷ đồng, cơ bản đáp ứng yêu cầu tiến độ.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1 km, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương), điểm cuối giao với Quốc lộ (QL)30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang). Dự án thiết kế 4 làn xe cao tốc, mỗi làn rộng 3,5 m và dải phân cách giữa. Toàn tuyến có 39 cầu trên tuyến chính, 4 cầu trong nút giao liên thông, 10 cầu vượt trực thông, 2 cầu trên tuyến nối nút giao Cái Bè, 1 cầu trên tuyến nối nút giao Cai Lậy, với tổng vốn đầu tư 12.668 tỷ đồng.
Dự án được khởi công tháng 2/2015, tuy nhiên do năng lực nhà đầu tư yếu kém, không vay được vốn tín dụng, nên gần 4 năm, dự án chỉ thi công được khoảng 10% khối lượng. Đến tháng 3/2019, các nhà đầu tư dự án đã mời Tập đoàn Đèo Cả tham gia vào quản trị, điều hành dự án.
"Nhiều tháng qua, khối lượng thi công của dự án khá lớn, quá trình thi công trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thời tiết cực đoan, hạn mặn gay gắt tại đồng bằng sông Cửu Long, dẫn đến việc khan hiếm nguồn nguyên vật liệu, đòi hỏi chủ đầu tư và các nhà thầu phải nỗ lực cao nhất mới có thể đáp ứng được tiến độ. Để đảm bảo mốc thông tuyến dự án ngày 31/12/2020, dự án đã xây dựng đồng hồ đếm lùi thời gian tại điểm đầu tuyến dự án, gắn camera giám sát thi công ngay tại công trường và chỉ còn khoảng 40 ngày để hoàn thành mục tiêu.", ông Cao Văn Nghĩa khẳng định.
Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, hết mùa mưa, bắt đầu mùa khô, các nhà thầu dự án đang tập trung dồn lực thi công 3 ca, 4 kíp, 24/24 giờ để kịp cán đích. Đến thời điểm này, nhiều gói thầu đắp gia tải xử lý nền đất yếu đã hoàn thành và chuẩn bị dỡ tải, thảm nhựa. Hàng ngày, trên công trường cao tốc duy trì hơn 1.500 công nhân làm việc, cùng nhiều phương tiện, máy móc, thiết bị phục vụ thi công.
Có mặt trên công trường trung tuần tháng 11, phóng viên báo Tin tức ghi nhận những hình ảnh dồn lực thi công của chủ đầu tư và các nhà thầu:
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận