menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Doanh số bán trái phiếu bất động sản, bất động sản Trung Quốc hồi sinh

Ngày 3/3, ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết lĩnh vực bất động sản của nước này đang phục hồi sau khi các khoản cho vay phát triển tăng vọt và các nhà phát triển bất động sản huy động thêm vốn thông qua việc bán nợ trong quý cuối cùng của năm 2022. - CafeLand.Vn

Các khoản vay ngân hàng để phát triển bất động sản đã tăng thêm 230 tỷ nhân dân tệ (33 tỷ USD) từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021, lên mức 420 tỷ nhân dân tệ, Pan Gongsheng, phó thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết.

Ông cho biết thêm doanh số bán trái phiếu trong nước của các nhà phát triển bất động sản đã lên tới 120 tỷ nhân dân tệ trong quý IV/2022, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.

Kể từ cuối năm 2022, Bắc Kinh đã thực hiện các biện pháp để hỗ trợ thị trường nhà ở và ngăn chặn sự sụp đổ kéo dài. Chính phủ Trung Quốc đã giới thiệu gói thanh khoản “ba mũi tên” để cứu các nhà phát triển và giảm lãi suất thế chấp để thúc đẩy doanh số bán hàng.

"Mũi tên thứ hai" trong kế hoạch giải cứu 16 điểm của Bắc Kinh, hỗ trợ các nhà phát triển phát hành trái phiếu, đã giúp ổn định thị trường bất động sản, ông Pan cho biết.

Ông nói thêm rằng khi Bắc Kinh điều chỉnh các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 và mở cửa trở lại nền kinh tế với thế giới vào giữa tháng 12/2022, sự hỗ trợ của họ đối với lĩnh vực bất động sản cũng trở nên hiệu quả hơn.

Lãnh đạo PBOC cho biết kể từ nửa cuối năm 2021, nhu cầu về nhà ở trong trung hạn đến dài hạn giảm dần và tác động của đại dịch Covid-19 đối với kỳ vọng về việc làm và thu nhập đã làm gia tăng rủi ro lan tỏa trên thị trường bất động sản.

Một nhóm các nhà phát triển bất động sản hàng đầu đất nước, bao gồm Tập đoàn China Evergrande, ngập trong nợ nần và cuối cùng phải tuyên bố vỡ nợ vì bảng cân đối kế toán của họ liên tục chịu rủi ro cao.

Phó thống đốc PBOC cho biết: “Gần đây, sự phục hồi niềm tin của thị trường đã tăng lên, hoạt động giao dịch trên thị trường bất động sản vì thế cũng tăng và môi trường tài chính của ngành bất động sản, đặc biệt là các công ty bất động sản chất lượng cao, đã được cải thiện đáng kể”.

Tuần trước, Bắc Kinh đã đưa ra 17 biện pháp mới khác để mở rộng nguồn tài chính cho thị trường nhà ở/căn hộ cho thuê và các lựa chọn huy động vốn cho các công ty liên quan.

Trong khi đó, chính quyền địa phương cũng đang làm theo và nới lỏng các quy định về bất động sản của họ. Vào tháng 12/2022, siêu đô thị Trùng Khánh cho phép người nhập cư được hưởng chính sách thế chấp giống như người dân địa phương, trong khi trung tâm sản xuất công nghệ cao Đông Quản ở phía nam tỉnh Quảng Đông cũng đã dỡ bỏ lệnh cấm các cá nhân mua ngôi nhà thứ hai.

Các nhà phân tích của cơ quan xếp hạng tín dụng Moody’s đã viết trong một ghi chú trước “hai phiên họp”, cuộc họp thường niên của hai cơ quan chính trị chính của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 4/3: “PBOC đã công bố kế hoạch vào tháng 1 để rút lại chính sách “ba lằn ranh đỏ” nghiêm ngặt của mình. Chúng tôi mong đợi chính phủ sẽ tiếp tục mở rộng sự hỗ trợ và can thiệp rõ ràng hơn trong các cuộc họp sắp tới”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại