menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Doanh số bán nhà tại Mỹ giảm kỷ lục vì virus corona

Hiệp hội các nhà Môi giới bất động sản quốc gia Mỹ (NAR) vừa cho biết doanh số bán nhà tại nước này đã giảm mạnh vào tháng Ba vừa qua.

Theo đó, doanh số bán nhà, nhà mặt phố và căn hộ có sẵn tại Mỹ trong tháng Ba vừa qua đã giảm 8,5%, xuống mức 5,27 triệu căn (số liệu đã được điều chỉnh theo mùa) so với tháng trước đó, đánh dấu mức giảm theo tháng lớn nhất kể từ năm 2015.

Doanh số bán nhà của Mỹ giảm trên toàn quốc, nhưng sự sụt giảm rõ rệt nhất là ở miền Tây - nơi doanh số đã giảm 13,6%. Trong cùng giai đoạn, doanh số bán nhà ở miền Nam nước này đã giảm 9,1%.

Những hạn chế về việc đi lại, mua bán bất động sản trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến cho số lượng hợp đồng giao dịch giảm.

Hơn nữa, vào tháng 3, khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất tiêu chuẩn xuống mức gần bằng 0 và Thống đốc Andrew M. Cuomo ban bố lệnh cấm hoạt động ngoài trời trên toàn tiểu bang để đối phó với virus Corona, những chỉ số đang trên đà phát triển này đã dừng lại. Thậm chí, một số chuyên gia trong ngành cho rằng giá bất động sản có thể giảm 30% hoặc nhiều hơn.

Theo báo cáo thị trường của Olshan Realty, chỉ có hai hợp đồng trị giá hơn 4 triệu đô la được ký vào tuần cuối tháng 3 - tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 8/2009, khi cuộc khủng hoảng tài chính làm chao đảo thị trường.

Đó là chưa kể virus Corona có thể khiến không ít người dân đánh giá lại các chi phí và lợi ích của việc sống ở thành phố New York. Thực tế ghi nhận nhiều người giàu có ở New York đang tháo chạy khỏi thành phố để chạy trốn virus, đẩy giá thuê nhà ở Hamptons và thung lũng Hudson lên gấp nhiều lần.

Nhà sáng lập của Công ty Pantheon Macroeconomics, Ian Shepherdson cảnh báo rằng mức giảm trong tháng 4 sẽ còn tồi tệ hơn vì nó sẽ phản ánh sắc nét những tác động tiêu cực của các chính sách giãn cách xã hội nghiêm ngặt lên nền kinh tế nước Mỹ.

“Chúng tôi vẫn hy vọng rằng nhiều giao dịch sẽ bị hoãn lại thay vì bị hủy bỏ. Nhưng nhóm những khách hàng tiềm năng đã giảm đi khi nhiều người chịu cảnh mất việc do COVID-19”, ông cho biết.

Dữ liệu hàng tuần về trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ cho thấy đã có khoảng 22 triệu người mất việc tính đến thời điểm hiện tại của đại dịch. Con số này cao hơn nhiều lần so với con số 8,7 triệu người trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Thất nghiệp đã ảnh hưởng rõ nét đến các dữ liệu về doanh số bán nhà trong tháng 3. Trong một cuộc khảo sát được công bố vào ngày 17-4, NAR cho biết 8% số lượng hợp đồng mua bán trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 đã bị hủy bỏ, gấp đôi tỷ lệ của quý trước.

Trong số các nguyên nhân khiến doanh số bị sụt giảm, virus corona có lẽ là nguyên nhân chính, trong đó có khoảng 22% là do người mua nhà bị mất việc (so với chỉ 1% trong tháng 2) và 47% là do các lý do khác (so với 24% vào tháng 2).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại