menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Danh Ngôn

Doanh số bán lẻ của Mỹ phục hồi nhờ tăng chi tiêu trực tuyến

Theo dữ liệu của chính phủ công bố hôm thứ Ba, chi tiêu của người tiêu dùng Hoa Kỳ đã tăng hơn dự đoán trong tháng 7.

Theo dữ liệu của chính phủ công bố hôm thứ Ba, chi tiêu của người tiêu dùng Hoa Kỳ đã tăng hơn dự đoán vào tháng 7, được thúc đẩy bởi chi tiêu trực tuyến trong một chương trình phục hồi ngay cả khi nền kinh tế nguội đi.

Bộ Thương mại cho biết doanh số bán lẻ tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng 0,7% lên 696,4 tỷ USD trong tháng trước, tăng từ mức tăng 0,3% đã điều chỉnh trong tháng 6.

Mức tiêu dùng đã được chứng minh là mạnh hơn dự kiến ​​ở Hoa Kỳ khi các hộ gia đình sử dụng khoản tiết kiệm tích lũy được trong thời kỳ đại dịch, hỗ trợ tăng trưởng trong khi hoạt động kinh doanh chậm lại trong những tháng gần đây.

Các nhà phân tích lưu ý rằng các giao dịch chi tiêu được cung cấp vào Ngày Amazon Prime - diễn ra vào tháng 7 - có khả năng thúc đẩy hoạt động mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng.

Dữ liệu chính thức được công bố hôm thứ Ba cho thấy mức tăng tổng thể là do mức tăng 1,9% tại các nhà bán lẻ không có cửa hàng, trong khi doanh số tại các nhà hàng và quán bar tăng 1,4% so với tháng Sáu.

Nhưng doanh số bán hàng tại các đại lý ô tô đã giảm 0,3% từ tháng 6 đến tháng 7, trong khi doanh số bán hàng tại các trạm xăng tăng 0,4% trong bối cảnh giá tại máy bơm cao hơn.

Nhà kinh tế Oren Klachkin của Oxford econom cho biết, bất chấp những con số tiêu đề mạnh mẽ, "bên dưới bề mặt có những dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng đang thay đổi và trở nên chọn lọc hơn khi mua hàng".

Ông nói thêm: “Chi tiêu cho các mặt hàng đắt đỏ, nhạy cảm với lãi suất như xe cơ giới và đồ nội thất suy yếu, nhưng những khoản lỗ này được bù đắp nhiều hơn bằng mức tăng ở các thành phần khác”.

Chúng bao gồm các dịch vụ ăn uống và điểm uống rượu, bên cạnh chi tiêu cho giải trí và khách sạn.

"Tuy nhiên, bức tranh lớn hơn là tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng đang chậm lại, mặc dù không sụp đổ", các nhà kinh tế Ian Shepherdson và Kieran Clancy của Pantheon Macroeconomics cho biết trong một báo cáo gần đây.

Clancy lưu ý hôm thứ Ba rằng doanh số bán ô tô đã giảm nhẹ kể từ tháng Giêng.

Ông cho biết, ít nhất một số mức tăng trưởng doanh số bán hàng ngoài cửa hàng vào tháng trước có thể phản ánh sự thay đổi về thời điểm của Ngày Amazon Prime kể từ sau đại dịch, ảnh hưởng đến các điều chỉnh theo mùa.

Ông nói: “Chúng tôi kỳ vọng một phần đảo ngược của đợt tăng giá tháng 7 trong những tháng tới.

Các nhà kinh tế cũng đã chỉ ra rằng người tiêu dùng đang rút tiền tiết kiệm dư thừa trong khi lãi suất cao hơn.

Để giảm bớt nhu cầu và lạm phát thấp hơn một cách bền vững, Cục Dự trữ Liên bang đã nhanh chóng tăng lãi suất, đưa chúng lên mức cao nhất kể từ năm 2001 gần đây nhất.

Klachkin cho biết những con số mạnh mẽ vào thứ Ba có thể sẽ khiến rủi ro về chính sách tiền tệ thắt chặt hơn được đặt lên bàn cân nhắc.

Nhưng các nhà phân tích dự đoán việc khởi động lại các khoản trả nợ cho sinh viên từ tháng 10 có thể sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu.

Ngoài doanh số bán lẻ, một báo cáo riêng được công bố hôm thứ Ba cho thấy hoạt động kinh doanh đã giảm ở Bang New York vào tháng 8, theo một cuộc khảo sát sản xuất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại