menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Doanh nghiệp vừa và nhỏ Ấn – Việt tìm kiếm cơ hội hợp tác

Nhiều cơ hội hợp tác thương mại đầu tư đang hứa hẹn với các doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam, đặc biệt là với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Nhiều cơ hội hợp tác thương mại đầu tư đang hứa hẹn với các doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam, đặc biệt là với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đây là nội dung cuộc hội thảo trực tuyến với chủ đề “Thương mại và đầu tư song phương Ấn Độ - Việt Nam” do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Bộ doanh nghiệp nhỏ và vừa bang Uttar Pradesh cùng Hiệp hội Công nghiệp Ấn Độ tổ chức chiều 25/2.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ Ấn – Việt tìm kiếm cơ hội hợp tác
Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Ấn Độ Pankaj Gupta.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ Ấn – Việt tìm kiếm cơ hội hợp tác
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu.

Phát biểu tại hội thảo, đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu cho rằng Việt Nam có những lợi thế nổi bật về đầu tư như tình hình chính trị - xã hội ổn định, chi phí nhân công thấp, những cải cách nhằm tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư của Chính phủ và các địa phương. Đồng thời Việt Nam cũng được hưởng lợi vì tham gia vào mạng lưới các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) bao trùm, tiếp cận được với nhiều đối tác kinh tế quan trọng.

Trong bối cảnh đó, trao đổi thương mại giữa Việt Nam - Ấn Độ vẫn đạt được kết quả tích cực, đạt gần 10 tỷ USD theo số liệu của Hải quan Việt Nam. Ấn Độ là một trong 10 đối tác thương mại quan trọng nhất của Việt Nam. Trong đó, xuất khẩu từ Việt Nam đạt 5,3 tỷ USD và nhập khẩu đạt 4,4 tỷ USD. Đại sứ Phạm Sanh Châu cho rằng giữa Việt Nam và Ấn Độ còn nhiều tiềm năng để tăng cường hợp tác đầu tư – kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy, nguyên vật liệu dệt May – da giày, sản xuất hàng tiêu dùng.

Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Ấn Độ Pankaj Gupta cho rằng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ có nhiều điểm tương đồng, có nhiều cơ hội để hợp tác, tận dụng lợi thế của nhau. Đó là hầu hết doanh nghiệp đều có quy mô nhỏ và vừa, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế khi chiếm 40% về GDP và tạo ra cơ hội việc làm cho 50% lực lượng lao động. Đây phải được coi là đối tượng ưu tiên để xúc tiến hợp tác giữa hai nước.

“Vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam trong các chuỗi cung ứng toàn cầu chính là tiềm năng để tăng cường hơn nữa mối quan hệ Ấn Độ - Việt Nam. Một số doanh nghiệp lớn của Ấn Độ như Adani, Mahindra, SRF… từng bày tỏ quan tâm tới việc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Và các doanh nghiệp công nghiệp Ấn Độ cũng đang tìm kiếm các cơ hội làm ăn tại Việt Nam trong các ngành năng lượng, khai khoáng, hóa chất nông nghiệp, sản xuất đường, trà và cà phê, linh kiện ô tô. Có rất nhiều lý do để đầu tư vào Việt Nam như khả năng tiếp cận thị trường cao, chính sách đầu tư thông thoáng, các thỏa thuận thương mại tự do, tăng trưởng kinh tế, ổn định chính trị và chi phí lao động thấp trong khi lực lượng lao động trẻ. Các đối tác Ấn Độ mong muốn thiếp lập một hiệp hội cùng Việt Nam để việc hợp tác và xúc tiến thương mại đầu tư ngày càng hiệu quả hơn", Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Ấn Độ Pankaj Gupta cho biết.

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, bộ Kế hoạch Đầu tư, tính tới tháng 12/2020, Ấn Độ đang có khoảng 300 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư khoảng 900 triệu USD. Ấn Độ hiện đứng thứ 26 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại