menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng một mùa du lịch hè “bùng nổ”

Theo các doanh nghiệp, mùa cao điểm hè thông thường chiếm tới 70% doanh thu cả năm của ngành du lịch. Tập trung khai thác tối đa du lịch hè sẽ giúp các đơn vị lữ hành, vận tải phục hồi hoạt động kinh doanh toàn diện sau giai đoạn “đóng băng” vì Covid-19…

Theo thông tin từ ngành du lịch các địa phương, trong tháng 5, lượng du khách đến các điểm du lịch theo tour hoặc qua các chuyến du lịch tự túc tăng đáng kể, báo hiệu mùa cao điểm du lịch hè trong các tháng 6, 7 và 8 sẽ có sự “bùng nổ” về số lượng du khách. Các doanh nghiệp lữ hành hiện đã sẵn sàng với nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách du lịch và kích thích hoạt động du lịch sôi động trở lại.

DU LỊCH BIỂN ĐẢO ĐANG “HOT”

Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp cho biết đã bước vào khai thác các sản phẩm du lịch hè sau 2 - 3 tháng chuẩn bị trước đó. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, thông tin hiện các sản phẩm được khách quan tâm nhiều nhất vẫn là chùm tour biển đảo với các tuyến như Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Yên, Quy Nhơn… Với các tour tuyến Đà Lạt, miền Tây, các tỉnh phía Bắc…, người tiêu dùng chủ yếu quan tâm đến tour trọn gói dành cho gia đình.

Tương tự, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết dự kiến phục vụ hơn 280.000 lượt khách trong mùa hè 2022. Con số này có thể cao hơn do nhu cầu của thị trường về du lịch đang tăng mạnh. Theo ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Saigontourist, mùa hè là mùa cao điểm nhất trong năm nên doanh nghiệp này sẽ tập trung mọi nguồn lực nhằm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đầu tư làm mới hầu hết sản phẩm phù hợp nhu cầu.

Trong khi đó, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương với những điểm đến du lịch nghỉ dưỡng gắn liền với biển, đảo, đại diện nhiều cơ sở lưu trú, điểm đến cho biết: Lượng khách đến du lịch đang tiếp tục tăng, công suất phòng vào dịp cuối tuần của nhiều cơ sở đạt 80% - 95%, hứa hẹn trong khoảng thời gian cao điểm của du lịch hè, từ tháng 6 đến tháng 8, lượng khách sẽ tiếp tục tăng cao với các dòng du khách chủ yếu như du khách MICE (loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị), du khách gia đình, nhóm nhỏ.

Doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng một mùa du lịch hè “bùng nổ”
Hiện các sản phẩm được du khách quan tâm nhiều nhất vẫn là chùm tour biển đảo.

Với TST tourist, tour du lịch khám phá TP.HCM bằng trực thăng, du thuyền là một trong những điểm nhấn mới của công ty, với lượng khách đặt tour tăng mạnh. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TST tourist đánh giá, số lượng người dân, du khách vui chơi mùa hè này sẽ tăng trưởng tốt, thậm chí cao hơn cả mùa hè 2019. Đây chính là cơ hội để phục hồi ngành du lịch TP.HCM nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung.

"Không chỉ dừng lại ở tour ngắn từ 2 - 3 ngày mà các tour từ 5 ngày trở lên cũng bắt đầu tăng. Tour đoàn tăng mạnh ở cả trong và ngoài nước, bao gồm tour Phú Quốc, tour Đông Bắc, Tây Bắc, Đà Nẵng, Dubai, Thái Lan, châu Âu... Giá tour năm nay có dấu hiệu ổn định, tỷ lệ tăng ở mức 10% so với cùng kỳ đối với một số thị trường. Trong đó giá vé máy bay và các dịch vụ đều có động thái tăng theo giá nguyên liệu," ông Nguyễn Minh Mẫn nói.

GIÁ TOUR TĂNG THEO GIÁ XĂNG

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành cho biết, giá các sản phẩm du lịch hiện tăng khoảng 5 - 10% tùy tuyến, có tuyến không tăng. Nguyên nhân tăng có thể do chi phí vận chuyển tăng và các dịch vụ cũng được làm mới, cập nhật, cải tiến, không phải là sản phẩm hoàn toàn giống như trước dịch. Đại diện Vietravel cũng cho biết với tình hình xăng dầu tăng giá khá cao như hiện nay, mức giá tour chưa thể đạt được như kỳ vọng so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch). Đây là khó khăn của ngành du lịch nói chung.

Do du lịch đang trong giai đoạn phục hồi, cần kích cầu tiếp nên các doanh nghiệp sẽ phải cân đối giá tour ở mức độ hợp lý nhất. Nếu phải tăng giá, doanh nghiệp sẽ hết sức cân nhắc, tính toán tăng ở mức nào để thị trường có thể chấp nhận được.

Du lịch nước ngoài vốn là nhu cầu rất lớn của các tín đồ du lịch Việt. Sau gần 2 năm bị cùm chân vì dịch bệnh, khách hàng rất quan tâm đến tour outbound. Dự kiến, lượng khách du lịch đi nước ngoài trong tháng 6, tháng 7 này sẽ tăng mạnh hơn do thị trường khách lẻ, khách gia đình bước vào cao điểm hè. Tuy nhiên, khi quy định nhập cảnh của các nước được nới lỏng, nhu cầu tăng cao, vé máy bay tới các điểm du lịch quốc tế cũng bắt đầu nóng dần.

Chẳng hạn với thông tin Nhật Bản sẽ bắt đầu thí điểm mở cửa cho khách du lịch nước ngoài từ cuối tháng 5, Hàn Quốc cấp lại visa du lịch cho khách Việt từ 1/6… đã khiến giá vé máy bay tới các nước này tăng lên từng ngày. Nhiều chặng bay giá vé tăng 3 - 5 triệu đồng chỉ sau 1 tuần. Khảo sát trên website của Vietnam Airlines, Vietjet, Jeju Air, Asiana Airlines... không chỉ giá vé tăng mà còn xuất hiện một số chuyến bay thông báo hết chỗ. Đơn cử, ngày 6/6, Vietjet đã thông báo hết chỗ chuyến từ TP.HCM - Seoul. Những ngày còn lại, giá vé chặng khứ hồi cho hành trình khởi hành từ tháng 6 khoảng 12 - 13,5 triệu đồng.

Một phó giám đốc thương mại của hãng bay cho biết, những chặng bay quốc tế đi khu vực Đông Bắc Á đang "vào mùa" đi lại. Chẳng hạn vào dịp tháng 8, mùa rừng thay lá đỏ, nhiều du khách muốn đến tham quan Nhật Bản, Hàn Quốc. Bên cạnh đó, dù mở cửa nhưng một số nước vẫn giới hạn khách trên mỗi chuyến bay đến, khiến nhu cầu đi lại của hành khách chưa thể trở lại bình thường.

Chưa kể, giá nhiên liệu biến động theo mức tăng, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của hàng không. "Sắp tới các hãng hàng không sẽ tung chương trình kích cầu đường bay quốc tế. Để mua được vé khuyến mãi giá tốt, hành khách cần mua sớm trước ngày khởi hành từ 4 – 8 tuần," vị này gợi ý.

Doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng một mùa du lịch hè “bùng nổ”
Với tình hình xăng dầu tăng giá khá cao như hiện nay, mức giá tour chưa thể đạt được như kỳ vọng so với cùng kỳ năm 2019

Cho thị trường nội địa, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo từ ngày 1/6 – 15/8, Vietnam Airlines Group (bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) dự kiến cung cấp gần 6,3 triệu chỗ, tăng 6% so với năm 2019. Các chặng giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và các điểm du lịch sẽ tăng chỗ gần 30% so với cuối tháng 3.

Mỗi ngày cũng sẽ có hàng trăm chuyến bay kết nối các điểm du lịch nổi tiếng trên toàn quốc như Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo… Tổng cộng, Vietnam Airlines Group sẽ khai thác xấp xỉ 430 chuyến bay nội địa mỗi ngày trong dịp cao điểm hè.

Bamboo Airways cũng dự kiến tăng 15% số chỗ so với hiện tại, tập trung tăng cường chuyến bay tới các điểm du lịch Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn... và đường bay trục Hà Nội - TP.HCM - Đà Nẵng. “Tân binh” Vietravel Airlines cũng lên kế hoạch sẽ tăng mỗi ngày thêm các chuyến bay chặng từ Hà Nội - TP.HCM/Đà Nẵng/Quy Nhơn và từ TP.HCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Phú Quốc…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại