menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ Đông Nam Á có thể được định giá 1 nghìn tỷ USD sau vài năm tới

Khu vực Đông Nam Á là nơi tập trung của khoảng 400 triệu người dùng Internet và khoảng 10% trong số đó vào năm 2020 mới lần đầu tiên dùng mạng Internet.

Định giá của các công ty khởi nghiệp ngành công nghệ khu vực Đông Nam Á có tổng giá trị 340 tỷ USD vào năm ngoái, theo tính toán của Jungle Ventures. Định giá này vào năm 2025 có thể tăng hơn gấp 3 lần.

Trong vòng 4 năm tới, Jungle ước tính rằng định giá của các công ty khởi nghiệp công nghệ Đông Nam Á có thể lên mức 1 nghìn tỷ USD.

Trong tính toán của mình, quỹ đầu tư mạo hiểm Đông Nam Á xem xét đến thông tin công khai của 31 công ty khởi nghiệp với định giá thấp nhất ước tính 250 triệu USD. Đồng thời, quỹ cũng dự phòng đến nhiều vấn đề như giao dịch vốn của các quỹ mạo hiểm không được công bố.

Sáng lập viên của quỹ Jungle Ventures, ông Amit Anand, nói: “Tôi đã có phần ngạc nhiên, tuy nhiên sau đó cũng không như vậy nữa”. Ông khẳng định rằng định giá thực sự có thể cao hơn con số 340 tỷ USD.

“Nếu bạn nhìn vào tốc độ tăng trưởng của từ 3 đến 5 năm vừa qua, thật không khó để tưởng tượng đến con số này, tất cả đều đã xét đến doanh nghiệp trong khả năng tìm kiếm của công chúng”, ông khẳng định.

Khu vực Đông Nam Á là nơi tập trung của khoảng 400 triệu người dùng Internet và khoảng 10% trong số đó vào năm 2020 mới lần đầu tiên dùng mạng Internet.

Quy mô kinh tế Internet tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan, nhóm các nền kinh tế Internet lớn nhất trong khu vực, được dự báo sẽ vượt mức 300 tỷ USD trước năm 2025, theo báo cáo ngành từ Google, Temasek Holdings và Bain & Company.

Trong 2 năm gần đây, nguồn vốn vẫn tiếp tục đổ vào các công ty khởi nghiệp tại Đông Nam Á. Các công ty khởi nghiệp châu Á gần đây công bố huy động được 6 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm nay.

Ông Anand giải thích rằng nhà đầu tư đang kỳ vọng vào tăng trưởng từ các khoản đầu tư của họ vào kinh tế Internet, họ tin lợi nhuận thu về sẽ cao hơn hẳn so với các ngành kinh doanh truyền thống khác.

Môi trường khởi nghiệp của khu vực Đông Nam Á được đánh giá có nhiều lợi thế, đó là khi mà doanh nghiệp trong khu vực hưởng lợi từ việc học hỏi từ thành công và thất bại của doanh nghiệp ở Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ.

Rất nhiều công ty khởi nghiệp trong khu vực này đang trong quá trình chuẩn bị niêm yết cổ phiếu ra công chúng, nhiều công ty đã công bố kế hoạch IPO quy mô lớn.

Vào tháng 4/2021, công ty sở hữu ứng dụng gọi xe lớn Grab công bố sẽ niêm yết cổ phiếu thông qua vụ sáp nhập với SPAC trong đợt IPO được định giá ước tính 39,6 tỷ USD, một trong những vụ IPO lớn nhất trong lịch sử. Công ty bất động sản Singapore PropertyGuru cũng dự kiến sẽ IPO thông qua SPAC.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả