menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Đoàn quân nhà đầu tư nhỏ lẻ nâng đỡ thị trường Malaysia

Chứng khoán Malaysia nằm trong nhóm có thành quả cao nhất tại Đông Nam Á và kết quả lạc quan này một phần là nhờ các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ mang lại cho nhà đầu tư nhỏ lẻ “khoản tiền để chơi chứng”, một nhà đầu tư cho biết trong ngày thứ Tư (26/08).

Tỷ lệ tham gia của khối nhỏ lẻ tại Malaysia lên kỷ lục mới trong năm nay, trong khi dòng vốn nước ngoài dần dần rút khỏi một vài thị trường tại châu Á.

Sàn Bursa Malaysia cho biết nhà đầu tư nhỏ lẻ mua ròng 6.4 tỷ ringgit (1.53 tỷ USD) cổ phiếu trong 6 tháng đầu năm 2020, trong khi khối ngoại rút ròng 3.79 tỷ USD trong giai đoạn này, dữ liệu cho thấy.

Sàn này cũng cho biết giá trị giao dịch trung bình hàng ngày của đoàn quân nhà đầu tư nhỏ lẻ tăng mạnh lên mức 912 triệu ringgit (218.7 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm, cao hơn gấp đôi so với mức 400 triệu ringgit của cả năm 2019.

Đoàn quân nhà đầu tư nhỏ lẻ nâng đỡ thị trường Malaysia

Gerald Ambrose, Tổng giám đốc tại Aberdeen Standard Islamic Investments ở Malaysia, nói với CNBC rằng nhiều yếu tố khiến thị trường chứng khoán trở nên hấp dẫn với nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Ông lý giải rằng một vài biện pháp hỗ trợ kinh tế của Chính phủ Malaysia trong bối cảnh đại dịch đã giúp người dân có thêm tiền. Những biện pháp này bao gồm cho phép người dân trì hoãn thanh toán đối với một vài khoản vay nhất định và nới lỏng tiêu chí rút tiền ra khỏi các quỹ hưu trí liên bang.

“Tôi nghĩ những yếu tố này giúp mọi người có tiền để đánh chứng”, Ambrose nhận định. “Người dân Malaysia muốn thử nếu họ cảm thấy đó là phương pháp kiếm tiền nghiêm túc”.

Lực đỡ từ nhà đầu tư nhỏ lẻ

Sự gia tăng của nhà đầu tư nhỏ lẻ giúp chỉ số chuẩn của Malaysia, FTSE Bursa Malaysia KLCI Index, lấy lại gần như toàn bộ những gì đã mất trong đợt bán tháo hồi tháng 3/2020. Tính tới ngày 25/06, chỉ số này chỉ còn giảm 2.1% trong năm nay – một trong những thành quả tích cực nhất trong các chỉ số Đông Nam Á.

Nằm trong số cổ phiếu có thành quả tốt là những nhà sản xuất găng tay. Cụ thể, Top Glove – nhà sản xuất găng tay y tế lớn nhất thế giới – tăng hơn 440% trong năm nay.

Một số nhà đầu tư và chuyên viên phân tích tỏ ra lo ngại rằng việc nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia vào thị trường quá nhiều có thể dẫn tới những vụ đầu cơ quá mức trên thị trường. Thế nhưng, ông Ambrose cho biết sự có mặt của nhà đầu tư nhỏ lẻ thực ra là một điều tốt.

“Chắc chắn, việc nhà đầu tư nhỏ lẻ trở lại là một điều tốt. Và nếu chứng khoán leo dốc và người dân kiếm được tiền, tôi không nghĩ là điều đó mang lại tác hại gì cả”, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả