menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tran thi Vy

Đoàn khách Việt đi xe máy sang Trung Quốc du lịch 14 ngày

Hôm nay (16/8), đoàn xe gồm 8 xe máy và 24 khách du lịch từ Việt Nam đã vào Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu, Lào Cai. Đây là đoàn xe du lịch đầu tiên kể từ khi cảng mở cửa trở lại vào đầu tháng Giêng.

Đoàn khách Việt đi xe máy sang Trung Quốc du lịch 14 ngày

"Trong chuyến đi xuyên biên giới đầu tiên từ cảng Hà Khẩu, tôi rất hào hứng và mong chờ hành trình này ở Trung Quốc", Liu Zhanxi, một thành viên của đoàn xe cho biết.

Các khách du lịch sẽ được một công ty du lịch Trung Quốc tiếp đón và bắt đầu chuyến tham quan bằng xe máy kéo dài 14 ngày tới các điểm đến như thành phố Phổ Nhĩ, thành phố Đại Lý, Lệ Giang và Á Đinh (Yading) ở miền nam Trung Quốc.

Theo trạm kiểm soát cửa khẩu cảng Hà Khẩu cho biết, đơn vị đã tăng cường phối hợp với hải quan, giao thông vận tải và chính quyền cảng, làm việc hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ kiểm tra và đảm bảo thông quan thuận lợi và đảm bảo an toàn cho du khách.

Thị trấn Hà Khẩu thuộc huyện tự trị Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, ngăn cách với thành phố Lào Cai của Việt Nam bởi con sông Nậm Thị.

Hoạt động đi lại xuyên biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam đã được nối lại tại cửa khẩu Hà Khẩu vào ngày 8/1. Trong ba năm qua, trạm kiểm soát dành cho người đi bộ đã đóng cửa do COVID-19 trong khi trạm kiểm soát khác của cảng cho phép vận chuyển hàng hóa vẫn mở.

Sau khi hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu giữa Việt Nam - Trung Quốc được khôi phục, du khách Việt Nam có thể dễ dàng sang thị trấn Hà Khẩu để vui chơi trong ngày hoặc nhiều ngày. Du khách đến Hà Khẩu không cần visa và hộ chiếu, chỉ cần sổ thông hành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại