menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Duy Cường

Đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên đến TP. HCM

Sáng 17/3, đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên đã đến TPHCM. Đoàn khách có 16 thành viên đến từ thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) và họ lựa chọn tour du lịch 8 ngày tại Việt Nam.

Chương trình du lịch của đoàn du khách Trung Quốc là thăm một số danh lam thắng cảnh tại TPHCM, sau đó đi Nha Trang, Mũi Né rồi trở lại TPHCM để bay về Trung Quốc.

Đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên đến TP. HCM
Đoàn khách Trung Quốc chụp hình tại sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh: Công ty BT Tour).

Đại diện cho đoàn, ông Đường Kiên cho biết rất vui vì là những du khách Trung Quốc trở lại Việt Nam sau khi Trung Quốc thí điểm mở cửa du lịch với Việt Nam. Ông Đường Kiên đã từng du lịch tới Việt Nam và ông thấy Việt Nam có phong cảnh thiên nhiên rất đẹp, con người cũng rất thân thiện. Vì vậy, khi Trung Quốc mở cửa du lịch thì ông Kiên và người thân cùng chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên.

Đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên đến TP. HCM
Đoàn khách Trung Quốc chụp hình tại Bưu điện TP (ảnh: Công ty BT Tour).

Ông Lê Hồng Tú - Giám đốc công ty TNHH Du lịch cộng đồng và tổ chức sự kiện BT Tour - rất vui và phấn khởi khi đón đoàn khách Trung Quốc đầu tiên trở lại TPHCM. Theo ông Tú, với tư cách nhà tổ chức, đơn vị sẽ làm hết sức mình để cho những du khách đầu tiên đến từ Trung Quốc có những ấn tượng tốt đẹp. Từ đó, chính những người khách này sẽ là cầu nối để cho nhiều du khách Trung Quốc quan tâm, tìm đến du lịch tại Việt Nam.

“Trong sáng nay, sau khi tham quan tại một số điểm du lịch nổi tiếng tại TPHCM như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP, đường sách Nguyễn Văn Bình… các du khách khá vui vẻ, họ rất thích thú với trang phục truyền thống áo dài, nón lá của Việt Nam và muốn đặt mua mang về làm quà tặng cho người thân ở quê hương” - ông Lê Hồng Tú cho biết.

Đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên đến TP. HCM
Các du khách tỏ ra thích thú khi chụp hình với trang phục áo dài nón lá Việt Nam (ảnh: BT Tour).

Đại diện BT Tour cho rằng, việc khách Trung Quốc trở lại sẽ mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho ngành du lịch để phục hồi tốt hơn, vì thị trường này có nguồn khách đa dạng, nhiều mức chi tiêu và phù hợp với ngành du lịch Việt Nam.

"Khi chưa có khách Trung Quốc, một số điểm đến thường cung cấp giá dịch vụ khá cầm chừng hoặc chỉ cung cấp giá dịch vụ trước 3 tháng, điều này gây khó khăn cho các công ty lữ hành khi xây dựng giá tour. Tuy nhiên, ngay khi có thông tin khách Trung Quốc trở lại Việt Nam thì một số điểm đến đã bắt đầu thực hiện bình ổn giá các dịch vụ du lịch. Điều đó sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành xây dựng được các chương trình tour bình ổn với thời gian dài hơn, dễ dàng tiếp cận với nhiều nguồn du khách không chỉ tại thị trường Trung Quốc” - ông Tú nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại