menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Đặng

Đoàn công tác khảo sát ‘siêu dự án’ tổ hợp gang thép gần 7 tỷ USD của Hòa Phát (HPG)

Theo Tuổi Trẻ, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã có những đánh giá tích cực về tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm tại Dung Quất, đồng thời khẳng định sự ủng hộ của Bộ đối với quá trình triển khai các dự án này.

Đoàn công tác khảo sát ‘siêu dự án’ tổ hợp gang thép gần 7 tỷ USD của Hòa Phát (HPG)

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên (thứ hai từ trái qua) tặng quà cho kỹ sư, công nhân Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Quảng Ngãi, chiều 8/8, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác đã đến làm việc và thị sát trực tiếp tại một số doanh nghiệp trọng điểm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Khu kinh tế Dung Quất.

Chuyến thăm nhằm đánh giá tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, đồng thời lắng nghe những kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp để có những giải pháp hỗ trợ kịp thời, thúc đẩy phát triển bền vững.

Cùng đi với Đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền cùng lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Đoàn công tác khảo sát ‘siêu dự án’ tổ hợp gang thép gần 7 tỷ USD của Hòa Phát (HPG)

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Đoàn công tác thăm Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất, đoàn đã được lãnh đạo Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trình bày chi tiết về quy trình sản xuất, công suất hiện tại và các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà máy trong thời gian qua.

Với công suất thiết kế 6,5 triệu tấn dầu thô/năm và tổng mức đầu tư gần 3 tỷ USD, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã trở thành một trong những công trình trọng điểm của ngành dầu khí Việt Nam.

Sau gần 16 năm vận hành, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã đạt được những thành tựu đáng kể, sản xuất và cung cấp ra thị trường hơn 93 triệu tấn sản phẩm, đáp ứng 30% nhu cầu xăng dầu quốc gia, tạo ra doanh thu gần 1,6 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 227 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm ổn định cho hơn 1.500 lao động.

Đoàn công tác khảo sát ‘siêu dự án’ tổ hợp gang thép gần 7 tỷ USD của Hòa Phát (HPG)

Bộ trưởng chúc mừng và động viên cán bộ, chuyên gia đang làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và BSR đạt được.

Đồng thời khẳng định, Bộ Công thương sẽ đồng hành cùng Quảng Ngãi và BSR để hiện thực hóa Đề án Trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia tại Khu kinh tế Dung Quất, theo đúng tinh thần Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế -xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tiếp đó, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác đã đến thăm và khảo sát Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Tại đây, lãnh đạo Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất đã báo cáo với Bộ trưởng về những thành tựu đã đạt được của giai đoạn 1 và tiến độ triển khai ấn tượng của giai đoạn 2.

Cụ thể, Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 1, với công suất 6 triệu tấn/năm, đã đi vào hoạt động ổn định từ năm 2021.

Hiện tại, doanh nghiệp đang tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, có quy mô trên 280 ha và tổng vốn đầu tư lên đến 85.000 tỷ đồng.

Dự kiến, cuối năm 2024, một dây chuyền sản xuất với công suất 2,3 triệu tấn/năm sẽ đi vào vận hành.

Đoàn công tác khảo sát ‘siêu dự án’ tổ hợp gang thép gần 7 tỷ USD của Hòa Phát (HPG)

Bộ trưởng cùng các thành viên Đoàn công tác thăm và khảo sát Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát- Dung Quất (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà Thép Hòa Phát Dung Quất đã đạt được.

Đối với những kiến nghị của doanh nghiệp về cơ chế, chính sách phát triển ngành thép, Bộ trưởng khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu kỹ lưỡng và có những giải pháp hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp tục phát triển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

25.60

+0.40 (+1.59%)

Biểu đồ mã HPG
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả