menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Độ trễ mang tính thời điểm của Fed đối với thị trường

Dữ liệu CPI tuần trước tốt hơn mong đợi, mặc dù tất cả chúng ta đều biết lạm phát trên 7% không phải là một chiến thắng, bất kể ước tính là gì.


Trên thực tế, dữ liệu “đầy hứa hẹn” đến mức mọi người đều nghĩ rằng Jerome Powell sẽ cực kỳ ôn hòa trong cuộc họp báo vào thứ Tư tuần trước sau khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố.

Nhưng thay vào đó, Powell đã làm điều ngược lại với những gì ông đã làm tại Viện Brookings vài tuần trước và khiến thị trường phục hồi dựa trên những giả định lạc quan ngạc nhiên bằng giọng điệu diều hâu, lưu ý rằng tỷ giá trung lập có thể đã tăng cao hơn và FOMC đang xem xét cho một “xu hướng” (tức là nhiều hơn một điểm dữ liệu CPI) và tái cam kết với ý tưởng giải quyết lạm phát.

Tất nhiên, đây là nguyên nhân khiến thị trường giảm trở lại vào cuối tuần trước. Trong biểu đồ S&P 500 bên dưới, bạn có thể thấy mức tăng đột biến sau khi CPI giảm mạnh và nỗ lực chạy đến buổi họp báo của Powell với kỳ vọng rằng ông ấy sẽ ôn hòa. Tiếp theo đó là sự sụp đổ của thị trường sau cuộc họp báo của Powell.

Độ trễ mang tính thời điểm của Fed đối với thị trường

Xin nhắc lại, độc giả của tôi biết rằng tôi không thực sự nghĩ rằng có nhiều điều để lạc quan về thị trường nói chung , và tôi có xu hướng tiếp tục lựa chọn cổ phiếu và chơi phòng thủ hơn là sẵn sàng đưa ra dự đoán. rằng thị trường một lần nữa đã sẵn sàng để tăng cao hơn.

Điều này đưa tôi đến phần của ngày hôm nay: tôi bắt đầu cảm thấy như thể tuần vừa qua có thể thực sự là khởi đầu của chương cuối cùng về chính sách diều hâu của Fed. Thị trường vẫn chịu áp lực vào cuối tuần trước vì dữ liệu việc làm đến tốt hơn dự kiến ​​vào thứ Sáu (tức là số lượng việc làm tốt) và Fed đang sử dụng dữ liệu việc làm làm thước đo cho hiệu quả của các quy định chính sách. Chỉ đến khi Fed thấy thị trường việc làm yếu đi (tức là số lượng công việc tồi tệ) thì họ mới xem xét đảo ngược hướng đi.

Nhưng tình hình trong thị trường việc làm không vững chắc như vẻ ngoài của nó.

Trên hết, theo ý kiến ​​​​của tôi, chúng ta có một làn sóng nợ quá hạn sắp ập đến - và số liệu nợ quá hạn tăng đột biến sẽ gây ra nhiều tác động hơn là tín dụng chưa thanh toán tăng đột biến.

Người tiêu dùng đã sẵn sàng, nhưng điều đó vẫn chưa lọt vào mắt xanh của Fed, một phần của nhóm những cỗ máy tự động “không thấy điều ác, không nghe thấy điều xấu” nào tin rằng chúng ta đang trên đường hạ cánh nhẹ nhàng. Điều duy nhất còn lại để xảy ra bây giờ là để các khoản nợ quá hạn tăng cao hơn. Khi điều đó xảy ra, nó sẽ là bằng chứng không thể phủ nhận đối với Fed rằng một chiếc cờ lê đã được ném vào các bánh răng của nền kinh tế, mặc dù thực tế là tất cả chúng ta đã biết điều này trong vài tháng.

Và đến một lúc nào đó, “số lượng việc làm chính thức” sẽ bắt đầu phản ánh tình trạng xấu xí thực sự của thị trường việc làm, như đã đề cập ở trên. Khi điều này xảy ra, đó sẽ là một tín hiệu khác cho Fed rằng các chính sách của họ đang “hoạt động” (nghĩa là: phá hủy nền kinh tế).

Nếu bạn kết hợp số lượng việc làm và tình trạng nợ quá hạn với ý tưởng rằng CPI có thể sẵn sàng sụp đổ theo nguồn cung tiền (một khoản tín dụng Zero Hedge khác), bạn sẽ có ba viên gạch khổng lồ trong bức tường khiến Fed phải rút lui. chính sách diều hâu.

Độ trễ mang tính thời điểm của Fed đối với thị trường

Trên hết, tuần trước, bạn đã thấy Fed vượt quá kỳ vọng ôn hòa của mọi người (hoặc tôi nên nói là thấp hơn). Nếu Fed hành động lâm sàng, điều này sẽ chẳng có ý nghĩa gì. Nhưng có một yếu tố tâm lý đối với những gì Powell làm và tôi đoán vì sự “bỏ lỡ” kỳ vọng này, anh ấy sẽ có xu hướng dễ dãi hơn một chút so với những gì họ sẽ có.

Kết thúc tất cả những điều này bằng cây cung, tôi cảm thấy như thể chúng ta đang ở giai đoạn cuối của chính sách diều hâu của Fed. Tất nhiên, điều này trở nên rất đúng nếu thị trường bùng nổ và cuối cùng bị phá vỡ, điều mà tôi nghĩ là có thể xảy ra. Nhưng ngay cả khi không có điều đó, đối với tôi, có vẻ như một trục xoay sẽ xuất hiện trong quý tới.

Nhưng xin nhắc lại, điều này không nhất thiết có nghĩa là đã đến lúc dốc toàn lực và mua cổ phiếu . Trên thực tế, tôi nghĩ rằng đây sẽ là một tình huống cửa bẫy khác, trong đó thị trường nhận thấy một điểm xoay trục là một tin tức cực kỳ lạc quan nhưng cổ phiếu vẫn chưa hết nôn. Đây là phân tích lâu dài của tôi về tình hình trong vài tháng qua: rằng quả bom ống trong hệ thống ống nước của nền kinh tế và thị trường mà chúng tôi tạo ra do tăng lãi suất nhanh vẫn chưa nổ.

Chỉ sau khi quả bom hẹn giờ đó phát nổ và các chính sách xoay trục và định giá của Fed sụp đổ và thị trường có thể giảm 25-40% từ đây thì tôi mới cân nhắc tìm kiếm có thể… có thể… nghĩ về việc gọi đáy ngắn hạn. Nhưng xin nhắc lại, tôi tin rằng thị trường vẫn phải giảm thêm 25 đến 40% kể từ đây. Ít nhất, tôi vẫn nghĩ rằng chúng ta cần kiểm tra mức thấp gần đây của mình. Tôi đã trình bày lý do của mình cho điều này và lưu ý những gì tôi đang mua trong các bài viết trước đây như bài viết này .

Thị trường và trục của Fed là hai điều riêng biệt. Họ không phải di chuyển song song. Tôi nghĩ rằng thị trường vẫn cần phải sụp đổ - nhưng sự hợp lưu của tất cả những điều trên khiến tôi tin rằng chúng ta đang tiến gần hơn đến chính sách xoay trục của Fed so với những gì chúng ta đã làm trong vài tháng qua. Chết tiệt, đây là lần đầu tiên tôi thực sự viết về nó với bất kỳ kiểu thuyết phục nào.

Đối với tôi, điều quan trọng là phải nhớ rằng một trục xoay không nhất thiết có nghĩa là thị trường đã chạm đáy . Ngược lại, nó có thể tạo ra một cái bẫy bẫy khác giống như số liệu CPI dương và biên bản làm việc ôn hòa của Fed đã làm trong quá khứ, khi thị trường tăng đột biến chỉ để quay đầu ngay sau đó.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả