menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Hồng

Đô thị Từ Liêm (NTL): Sẽ khởi công Khu đô thị mới Dịch Vọng năm nay, muốn tăng vốn lên gấp đôi

Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (mã cổ phiếu NTL) vừa công bố kế hoạch tăng vốn điều lệ lên gấp đôi thông qua việc phát hành cổ phiếu và sẽ khởi công toà chung cư tại Khu đô thị mới Dịch Vọng (Hà Nội) trong năm nay.

Đã giải phóng cơ bản mặt bằng dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng

Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, mã cổ phiếu NTL - sàn HoSE) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/4 tới đây.

Tại Đại hội, Hội đồng Quản trị Đô thị Từ Liêm dự kiến sẽ trình cổ đông xem xét và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu doanh thu 750 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 256 tỷ đồng, giảm lần lượt 18% và 29% so với kết quả thực hiện năm 2023.

Về tiến độ thực hiện các dự án, Đô thị Từ Liêm cho biết, toàn bộ các hạng mục thi công tại dự án Khu đô thị Bãi Muối (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã được thi công xong và nghiệm thu bàn giao hạ tầng theo kế hoạch trong năm 2023. Đồng thời, dự án cũng đã hoàn tất thủ tục cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và thủ tục xin được chấp thuận bán hàng để đưa các sản phẩm của dự án ra kinh doanh.

Đối với dự án nhà ở xã hội thuộc dự án khu đô thị tại các P.Cao Thắng, P.Hà Khánh và P.Hà Lầm, TP Hạ Long (tổng quy mô 23 ha), Đô thị Từ Liêm cho biết đã bàn giao lại quỹ đất cho TP.Hạ Long để tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định.

Đối với dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng (Q.Cầu Giấy, Hà Nội), trong năm 2023, Đô thị Từ Liêm đã giải phóng cơ bản mặt bằng của dự án đầu tư xây dựng tòa nhà chung cư, tiếp tục phối hợp với các bên liên doanh thực hiện các thủ tục còn lại của dự án theo yêu cầu của các cấp có thẩm quyền. Làm việc với quận và các phường tiếp tục giải phóng mặt bằng những vị trí còn lại của dự án.

Còn với dự án Khu đô thị mới Bắc Quốc lộ 32 (H.Hoài Đức, Hà Nội), Đô thị Từ Liêm cho biết đã phối hợp với Trung tâm quỹ đất và Phòng Tài nguyên môi trường H.Hoài Đức kiểm tra, rà soát hiện trạng phần diện tích thực tế sử dụng của 03 hộ dân còn lại chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng để báo cáo UBND huyện lên phương án cưỡng chế công trình trên đất.

Đô thị Từ Liêm cũng đã hoàn thành xong xây dựng 165 căn nhà thấp tầng còn lại tại dự án và đang hoàn thiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng. Đồng thời hoàn thành xây dựng, nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng cho khách hàng đã thuê mua sàn thương mại tại trung tâm thương mại và siêu thị CC2.

Muốn tăng vốn điều lệ lên gấp đôi trong năm nay

Trong năm nay, Đô thị Từ Liêm cho biết sẽ tập trung giải phóng xong mặt bằng phần diện tích còn lại tại dự án Khu đô thị Bắc Quốc lộ 32; hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để bàn giao hạ tầng kỹ thuật cho chính quyền địa phương quản lý.

Đối với Khu đô thị mới Dịch Vọng, công ty sẽ phối hợp với các bên liên quan hoàn thiện xong các nghĩa vụ pháp lý còn lại để bàn giao, đồng thời xác định nghĩa vụ tài chính các ô đất còn lại, hoàn tất thủ tục đầu tư tòa chung cư tại vị trí No.11 để khởi công trong năm nay. Đồng thời làm thủ tục với UBND TP.Hà Nội và các sở, ban ngành xin gia hạn tiến độ thực hiện dự án.

Đối với dự án Khu đô thị Bãi Muối, Đô thị Từ Liêm sẽ tiếp tục đưa các sản phẩm của dự án ra kinh doanh, chia thành các giai đoạn bán hàng phù hợp với tình hình thị trường.

Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch tham gia đấu thầu dự án Khu nhà ở công nhân tại khu vực Mông Dương, Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) và Khu dân cư tại H.Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương).

Đô thị Từ Liêm (NTL): Sẽ khởi công Khu đô thị mới Dịch Vọng năm nay, muốn tăng vốn lên gấp đôi

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NTL của Đô thị Từ Liêm từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Đáng chú ý, để có nguồn lực thực hiện các dự án mới trong năm 2024, Đô thị Từ Liêm dự kiến trình cổ đông xem xét phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Cụ thể, công ty này dự kiến phát hành 60,98 triệu cổ phiếu với tỷ lệ phát hành là 100%, tỷ lệ thực hiện quyền là 1:1. Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của công ty này dự kiến tăng lên gần 1.220 tỷ đồng. Kế hoạch này dự kiến sẽ được thực hiện ngay trong năm nay, sau khi được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Đồng thời, Đô thị Từ Liêm lên kế hoạch thực hiện việc vay vốn từ các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng và các nguồn hợp pháp khác với tổng giá trị 800 - 1.000 tỷ đồng.

Về việc phân phối lợi nhuận, Đô thị Từ Liêm dự kiến chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 25%, tương ứng cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu NTL sẽ được nhận 2.500 đồng cổ tức. Mức tỷ lệ cổ tức năm 2024 dự kiến ở mức 12%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại