menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Dương

Đo lường trải nghiệm khách hàng - hai sai lầm nghiêm trọng

Thực trạng đang xảy ra: rất nhiều doanh nghiệp thực hành đo lường trải nghiệm khách hàng sai, chi tiết thì nhiều, nhưng có hai nguyên nhân gốc:

Thứ nhất, câu hỏi quan trọng nhất cần trả lời trong đo lường trải nghiệm khách hàng là: bạn đã hiểu được gì từ khách hàng, yếu tố nào quan trọng với sự trung thành và giới thiệu của họ, và bạn đã làm gì để thay đổi những điều đó? Trong khi nhiều doanh nghiệp lại quá tập trung vào: chỉ số trải nghiệm khách hàng của mình là bao nhiêu, đối thủ là bao nhiêu, đơn vị em bao nhiêu….

Sai lầm lớn thứ hai, rất nhiều doanh nghiệp dùng KPI trải nghiệm khách hàng với mục tiêu quan trọng nhất là để đánh giá nhân viên hoặc khiến nhân viên hiểu như vậy. Nhưng mục tiêu quan trọng nhất của chỉ số trải nghiệm khách hàng là để thực thi chiến lược trải nghiệm khách hàng, cái này sai là tư duy chiến lược của lãnh đạo chưa OK lắm đâu vì nguyên lý này đúng cho cả lĩnh vực quản trị khác chứ không riêng CX.

Hai sai lầm trên khiến việc khi áp dụng đo lường không những không mang lại hiệu quả mà còn mất tiền, mất công, mất niềm tin của nhân viên….

Một nhiệm vụ quan trọng của nghề tư vấn và huấn luyện là giúp cho doanh nghiệp đi trả lời câu hỏi đúng. Kể cả đồng hành triển khai một thời gian thì mục đích chính cũng là để họ hiểu câu hỏi đúng được trả lời trong thực tế như thế nào. Khi đó hành động họ làm sẽ có hiệu quả, họ là người vận hành doanh nghiệp họ mà.

Hai lỗi nghiêm trọng trên đến từ việc họ làm là đi trả lời sai câu hỏi then chốt. Tìm câu trả lời cho một câu hỏi sai thì trả lời xuất sắc cũng chẳng có ích gì, thậm chí càng làm càng gặp ác mộng.

Một trong những đặc trưng của lãnh đạo có tầm nhìn là hỏi đúng câu hỏi then chốt trong quản trị cũng như trong cuộc sống của họ.

Tuần mới hiệu quả nhé cả nhà!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Dương

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại