menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Định giá lại cổ phiếu

Thị trường chứng khoán trong nước và thế giới đang trải qua thời điểm biến động mạnh, với những tác động của dịch covid-19, đây chính là giai đoạn các mã cổ phiếu được thị trường định giá lại...

Cục dự trữ liên bang Mỹ FED ra quyết định hạ Lãi suất điều hành về 0. Đồng thời thực hiện chương trình nới lỏng định lượng QE với size 700 tỷ $. Đây là hành động vô cùng táo bạo, chưa có tiền lệ. FED quyết định khẩn cấp, chỉ trong 1 ngày, ra đồng thời các chính sách quyết liệt.

Kinh tế nói chung, chứng khoán nói riêng, kỳ này phải đối mặt với tác động kép. Không chỉ là COVID-19, mà còn là giá dầu hạ đột ngột do căng thẳng OPEC. Chính vì vậy, FED đánh giá tình hình không thể trì hoãn, phải cứu ngay. Những hành động nhanh chóng và tích cực này, là việc rút kinh nghiệm từ cuộc khủng hoảng 2008.

Với những yếu tố trên, tôi tin tưởng kỳ này sẽ không nổ ra khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên, việc suy thoái và chậm phát triển của nhiều ngành nghề là không tránh khỏi. Nhiều DN, nhiều dòng, sẽ ngấm đòn sau 3-6 tháng nữa. Sự phục hồi là không thể nhanh chóng.

Nếu đầu năm nay, tôi đã dự báo Vn-index có vài kịch bản khác nhau, thì bây giờ cần phải định giá lại. Phải xem xét kỹ hơn những tác động kép này, sẽ gây ra hệ lụy gì cho nền kinh tế, cho doanh nghiệp. Tuy vậy, bối cảnh lần này sẽ tươi sáng hơn hồi 2008 nhiều.

Tôi nghĩ rằng, chỉ số sẽ dao động trong khoảng 680-900. Với chỉ số chung thế này, giá các loại cổ phiếu cũng cần định giá tương ứng. Phải xác định mặt bằng giá mới cho hầu hết các cổ phiếu. Chắc chắn sẽ thấp hơn nhiều so với kỳ vọng hồi đầu năm nay. Tất nhiên, sẽ có những mã cổ phiếu hưởng lợi, đi ngược. Việc tìm kiếm lợi nhuận, tham gia vào dòng chảy xu hướng khi nó xuất hiện, là điều tuyệt vời trong năm 2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả