Định giá HVN - Định bay bổng đến khi nào
"Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý I của Vietnam Airlines tăng mạnh hơn 4441 tỷ đồng trong đó lợi nhuận khác đã là 3627 tỷ đồng do trong quý I Pacific Airlines (công ty con) phát sinh thu nhập từ việc xóa nợ theo thỏa thuận"

Từ ngày 18-3, Pacific Airlines đã tạm ngưng khai thác do không còn máy bay. Hãng đã xóa nợ thành công 220 triệu USD, tương đương hơn 5.000 tỉ đồng (tầm 5400 tỷ tính theo tỉ giá giai đoạn tháng 3) với chủ nợ là đối tác cho thuê máy bay
=> Vậy quý 1 đã hạch toán hơn 3627 tỷ


Từ đợt covid doanh nghiệp làm ăn khó khăn lỗ nặng từ 2020 đến hết năm 2023. Khiến cho Vốn chủ sở hữu giảm dần từ đó và bị âm lũy kế lên hơn 17026 tỷ cuối năm 2023

Tuy nhiên kết quả kinh doanh Quý 1/2024 đã hồi phục, lợi nhuận giúp cho vốn chủ sở hữu sẽ hồi phục dần như quý 1 vừa rồi vốn chủ giảm từ âm 17k tỷ xuống còn âm 12k tỷ. Nếu tốt đẹp thì sang 2025 Vốn chủ sở hữu sẽ không còn bị âm nữa

Năm 2018 lợi nhuận sau thuế là gần 2600 tỷ giá cổ phiếu lúc cao nhất là 50k
Năm 2019 lợi nhuận sau thuế hơn 2500 tỷ giá cổ phiếu lúc cao nhất là 35
Trong khi quý 1/2024 lợi nhuận sau thuế là 4441 tỷ kể cả trừ đi 3627 lợi nhuận khác thì cũng được tầm 800 tỷ thì tính ra trung bình cả năm 2024 HVN lợi nhuận sẽ rơi tầm quanh 3000 tỷ tức còn cao hơn cả 2018-2019 mà giá cổ phiếu lại mới có 30k thấp hơn rất nhiều
Target khiêm tốn 35k
Target hợp lý 40k
Target vượt kì vọng 50k

✅ Anh chị nào muốn nhận điểm mua/bán sớm nhất sớm nhất cũng như nắm bắt các cổ có câu chuyện hồi phục và tăng trưởng trong thời gian tới thì tham gia nhóm đầu tư bên dưới phần bình luận nhé!
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường