menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Đình chỉ hoạt động Công ty Phúc Lâm trong đường dây xăng dầu giả 2,7 triệu lít

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Bộ Công thương vừa đình chỉ hoạt động của Công ty cổ phần nhiên liệu Phúc Lâm sau khi doanh nghiệp này bị cơ quan công an điều tra liên quan đến đường dây xăng dầu giả quy mô lớn tại các tỉnh phía Nam.

Theo đó, Công ty cổ phần nhiên liệu Phúc Lâm bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động cho đến khi Bộ Công thương đưa ra quyết định khác.

Động thái này diễn ra ngay sau khi Tổng giám đốc Công ty Phúc Lâm - ông Trần Huy Lập, bị bắt tạm giam vì có liên quan đến đường dây pha chế, buôn bán gần 2,7 triệu lít xăng giả tại các tỉnh phía Nam.

Như vậy đến thời điểm này đã có 4 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu bị rút giấy phép hoặc đình chỉ hoạt động, bao gồm Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hà Anh, Công ty cổ phần thương mại tư vấn đầu tư xây dựng Bách Khoa Việt, Công ty TNHH xăng dầu Tây Nam và Công ty Phúc Lâm.

Lý do được đưa ra là những doanh nghiệp này vi phạm quy định tại Nghị định số 83 về kinh doanh xăng dầu và vi phạm các quy định pháp luật khác có liên quan. Đáng chú ý, 3 trong số bốn doanh nghiệp trên là những thương nhân đầu mối mới được cấp phép trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Việc rút giấy phép, đình chỉ hoạt động của các doanh nghiệp xăng dầu được Bộ Công thương phối hợp cùng Sở Công thương thực hiện sau quá trình hậu kiểm. Cụ thể, các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về điều kiện kinh doanh xăng dầu đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Trong đó có việc rà soát lại hoạt động của các doanh nghiệp, khả năng đáp ứng các điều kiện về kinh doanh xăng dầu của các thương nhân. Trường hợp các thương nhân không đủ điều kiện kinh doanh, bộ tiến hành thu hồi giấy phép.

Được biết hiện Bộ Công thương vẫn đang triển khai và sẽ tiếp tục mở rộng việc hậu kiểm trong thời gian tới. Đây được đánh giá là hoạt động hậu kiểm quy mô lớn của Bộ Công thương với các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu trong vài năm trở lại đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại