Điều ghét nhất khi mua bán online
Mua bán online là phương thức mua bán thời đại Internet - 4.0, tiện dụng, hiệu suất cao cho cả người mua, lẫn người bán.
Thế nhưng điều tôi ghét nhất khi mua hàng online là phải nghe điện thoại của bên bán hàng sau khi đã đặt hàng online trên hệ thống, bởi tôi không có thói quen nghe cuộc gọi từ số máy lạ.
Với các sàn thương mại điện tử lớn thì chỉ phải ghe điện thoại từ số máy lạ duy nhất một lần của shiper khi giao hàng, thậm chí không phải nghe cuộc gọi lạ nào khi shiper không gọi là chỉ bấm chuông cửa hoặc shiper quen, đã lưu số vào trong phonebook.
Với các kênh bán online của cá nhân và doanh nghiệp nhỏ thì thường phải nghe thêm một cuộc gọi confirm lại là có đúng anh/chú đặt hàng như thế, như thế không, kể cả đặt hàng qua messenger (tức có chủ facebook đủ để tin cậy rồi).
Sáng nay còn tệ hơn là phải nghe cuộc gọi (vì đã miss call 2 lần) của nhân viên bên bán hàng để confirm trước khi bên bán gửi hàng đi, mặc dù hôm trước đã confirm một lần rằng đúng là tôi đặt mua hàng như thế, như thế.
Tức là qui trình bán hàng online của công ty này là phải gọi điện confirm với khách hàng 2 lần: lần 1, do nhân viên kinh doanh confirm có đúng anh/chú mua hàng không để lên đơn hàng và lần 2, do nhân viên đóng gói, gửi hàng confirm có đúng không để gửi hàng đi.
Qui trình confirm 2 lần như vậy không những gây khó chịu và mất thời gian của khách hàng, mà còn lãnh phí nhân công, tốn chi phí tiền điện thoại của bên bán hàng. Bảo sao năng xuất lao động của Việt Nam thấp.
Từ mặt công ty bán hàng call confirm 2 lần như thế này.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận