menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Điều chỉnh là cơ hội mua vào cho chiến lược trung dài hạn

Tại báo cáo mới đây, bất chấp sự phục hồi của thị trường chứng khoán vào tháng 5, Lumen Vietnam Fund (LVF) nhận định, bất kỳ sự điều chỉnh nào của thị trường sẽ mang lại cơ hội mua vào cho nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn

Điều chỉnh là cơ hội mua vào cho chiến lược trung dài hạn
Điều chỉnh là cơ hội mua vào cho chiến lược trung dài hạn
Điều chỉnh là cơ hội mua vào cho chiến lược trung dài hạn

Lạm phát vẫn là mối lo ngại, với lạm phát chung của Việt Nam tăng lên 4,44% so với cùng kỳ vào tháng 5. Việt Nam đồng liên tục mất giá so với USD, do chênh lệch lãi suất giữa Việt Nam và Mỹ.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có thể cần phải tăng lãi suất thêm 50 - 100 điểm cơ bản để bảo vệ đồng nội tệ và kiểm soát lạm phát. Mặc dù việc tăng lãi suất này có thể gây áp lực ngắn hạn lên thị trường, quỹ Lumen cho rằng khó có thể làm chệch hướng quá trình phục hồi kinh tế nói chung, do mặt bằng lãi suất vẫn ở mức thấp so với mức trước COVID-19.

Bất chấp những lo ngại ngắn hạn này, triển vọng trung và dài hạn của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn tích cực, được hỗ trợ bởi một số động lực chính. Nền kinh tế đang dần phục hồi, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất và bất động sản. Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu chạm đáy và dự kiến ​​sẽ phục hồi tốt hơn vào nửa cuối năm. Việc cải thiện niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp cũng là một yếu tố quan trọng.

Tăng trưởng tín dụng và tín dụng ngân hàng nói chung chuyển sang trạng thái tích cực vào đầu năm 2024, phản ánh niềm tin ngày càng tăng của người đi vay. Tăng trưởng GDP của Việt Nam được dự báo duy trì ở mức 6% trong năm 2024, với mức tăng trưởng mạnh hơn dự kiến ​​vào nửa cuối năm.

Lợi nhuận doanh nghiệp cũng được kỳ vọng sẽ phục hồi vào nửa cuối năm. Mặc dù có thể có những thách thức trong quý II, nhưng đà tăng trưởng có thể sẽ tốt lên trong giai đoạn cuối năm. Sự phục hồi này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy VN-Index tăng cao hơn, và được hỗ trợ bởi dòng vốn ngoại tiềm năng từ lộ trình nâng hạng thị trường của FTSE.

Tổng quan, mặc dù vẫn tồn tại những rủi ro ngắn hạn nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam có vị thế tốt cho một xu hướng tích cực trong trung và dài hạn, được thúc đẩy bởi phục hồi kinh tế, niềm tin được cải thiện và tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ.

Bất kỳ sự điều chỉnh nào của thị trường cũng sẽ mang lại cơ hội mua vào cho các nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,251.96

-2.16 (-0.17%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả