menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Điện máy Xanh cảnh báo lừa đảo

Điện Máy Xanh đã lên tiếng cảnh báo hiện tượng kẻ lừa đảo mạo danh chuỗi bán lẻ.

Liên tục trong thời gian ngắn gần đây, các đối tượng mạo danh Điện máy Xanh thực hiện các hành vi lừa đảo một cách tinh vi, chuyên nghiệp khiến không ít người bị lừa gây mất mát lớn. Chúng tôi xin đặc biệt lưu ý và gửi lời cảnh báo tới quý khách hàng hãy nâng cao cảnh giác với các đối tượng này.

Trước hết, Điện máy Xanh không thực hiện gọi điện bán hàng trực tiếp, kêu gọi mua gói bảo hành, không có các chương trình tuyển cộng tác viên làm việc tại nhà, không kêu gọi khách đánh giá sản phẩm nhằm mục đích kiếm tiền, không gọi điện để tặng nhiều sản phẩm cho khách hàng chia làm nhiều lần, không yêu cầu khách phải chuyển tiền để nhận được quà, chúng tôi cũng không có những chương trình khuyến mãi gọi điện trực tiếp cho khách hàng và chào mời với mức ưu đãi ở mức không tưởng… Chúng tôi xin lưu ý rằng, Điện máy Xanh và Thế Giới Di Động là đơn vị bán lẻ uy tín, do đó chúng tôi hoạt động dựa trên cơ sở minh bạch, tự nguyện và bình đẳng, quý khách sẽ không bị ép buộc hay kêu gọi phải ứng trước tiền để có được bất cứ lợi ích nào.

Điện máy Xanh cảnh báo lừa đảo

Chúng tôi xin nêu một số thông tin và cách để nhận biết một đối tượng có dấu hiệu lừa đảo:

- Mọi giao dịch liên quan đến tiền, quý khách nên thực hiện bằng chuyển khoản, số tài khoản của chúng tôi mang tên Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (cụ thể số tài khoản 123456 tại ngân hàng Phương Đông - OCB và 979979 tại NH Quân Đội - MB). Chúng tôi không có tài khoản nào mang tên Điện máy Xanh hay DMX.

- Các thông tin liên hệ chính thức phải xuất phát từ các số điện thoại tổng đài, các trang sở hữu chính thức của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, các trang facebook, zalo… phải có tích xanh.

- Nếu giao dịch với cá nhân nhân viên, Quý khách phải chắc chắn người này chính là người mình đang giao dịch tại cửa hàng của Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh.

- Để phân biệt nhân viên đúng của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh với nhân viên giả/lừa đảo: Quý khách có thể yêu cầu được kiểm tra nhân thân (cung cấp số điện thoại, CCCD…) hoặc gọi điện video call để xác minh nhân viên đang trực tiếp làm việc tại cửa hàng, gọi điện cho gặp quản lý để xác minh nhân viên… Vì nhân viên đúng sẽ luôn mong muốn bán được hàng và phục vụ khách hàng, họ sẽ luôn sẵn sàng, vui vẻ để khách hàng xác minh nhân thân của họ và sẽ tìm mọi cách để khách hàng có thể xác minh một cách chắc chắn, trong khi nhân viên lừa đảo sẽ từ chối trả lời hoặc luôn trả lời vòng vo khi được để nghị xác minh nhân thân.

- Đối tượng lừa đảo có thể lấy cắp thông tin nhân viên hoặc lấy hình ảnh của nhân viên Điện máy Xanh trên mạng xã hội để sử dụng lừa đảo, quý vị hãy ghi nhớ: việc xác minh nhân thân nhân viên là vô cùng quan trọng và phải thực hiện bằng một phương pháp chắc chắn.

- Với những giao dịch cần nhân viên đến trực tiếp nhà, Quý vị phải luôn chắc chắn có hẹn với chúng tôi từ trước.

- Luôn cảnh giác trước những lời mời mọc mang lại lợi ích lớn mà không phải tốn công, tốn sức và đặc biệt là các yêu cầu chuyển tiền cho một cá nhân/tổ chức nào.

- Điện máy Xanh luôn đưa ra các chương trình đơn giản, dễ thực hiện cho khách hàng, vì thế, nếu một đối tượng kêu gọi bạn phải thực hiện nhiều bước, thực hiện nhiều ngày, nhiều lần… thì có thể đó là đối tượng lừa đảo.

Điện máy Xanh cảnh báo lừa đảo

Một trường hợp cụ thể chúng tôi nhận được gần đây, kẻ lừa đảo liên hệ tự xưng là nhân viên Điện Máy Xanh, chào mời khách hàng tham gia đánh giá sản phẩm để nhận tiền hoặc nhận quà từ chương trình tri ân. Chúng bắt đầu bằng cách sử dụng đường dẫn website thực của Điện máy Xanh nhằm tạo niềm tin đây là chương trình từ Điện máy Xanh thật, các đối tượng thậm chí còn đưa ra giấy tờ xác minh cho thấy đây thực sự là chương trình của hệ thống khiến người bị hại đánh mất cảnh giác.

Sau khi có được sự tin tưởng, đối tượng sẽ tiếp tục cài bẫy bằng các bước tinh vi và khéo léo, với sự tham gia của nhiều “nhân sự” của “công ty” để tư vấn, và mục đích cuối cùng là yêu cầu khách hàng chuyển tiền. Số tiền được chuyển nhằm ứng trước để khách có thể nhận được mức hoa hồng lớn hơn hay nhận được hàng hóa và dần dần số tiền mỗi lần sẽ dần tăng lên. Sau khi người bị hại chuyển tiền, chúng sẽ tắt hết mọi liên lạc và “cắt đuôi” để chiếm đoạt số tiền.

Ngoài việc giả mạo công văn, con dấu, đánh cắp thông tin cá nhân và hình ảnh của nhân viên Điện máy Xanh để tạo niềm tin, các đối tượng này còn tinh vi hơn khi sử dụng thông tin có “dấu hiệu” liên quan đến Điện máy Xanh, chẳng hạn như dùng tên chuyển khoản có bao gồm chữ Điện máy Xanh hay DMX…

Trước thực trạng mạo danh tràn lan, Điện máy Xanh đã báo cáo tình hình đến cơ quan chức năng, chúng tôi không liên quan đến các cá nhân/tổ chức nêu trên. Đây hoàn toàn là hành vi mạo danh trắng trợn nhằm chiếm đoạt tài sản, gây hoang mang cũng như thiệt hại kinh tế cho người tiêu dùng. Chúng tôi cũng chính là nạn nhân của những đối tượng này khi uy tín của mình bị tổn hại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại