menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Điện Kremlin xác nhận tỷ phú Roman Abramovich đóng vai trò trong đàm phán Nga – Ukraine

Ngày 24/3, Điện Kremlin nói rằng tỷ phú Roman Abramovich đã đóng vai trò ban đầu trong đàm phán hoà bình giữa Nga và Ukraine, nhưng tiến trình này giờ đang nằm trong tay đoàn đàm phán của hai nước.

“Ông ấy đã tham gia ở giai đoạn đầu. Bây giờ đàm phán là việc giữa hai đoàn Nga và Ukraie”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry nói với báo chí.

Trước đó, Wall Street Journal đưa tin Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thúc giục Tổng thống Mỹ Joe Biden không trừng phạt tỷ phú Abramovich, vì ông chủ câu lạc bộ bóng đá Chelsea có thể là người trung gian hữu ích cho các cuộc đàm phán với Nga.

Bộ Tài chính Mỹ chuẩn bị trừng phạt ông Abramovich từ đầu tháng này, sau khi Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã làm tương tự, nhưng Nhà Trắng đã đề nghị dừng lại, Wall Street Journal đưa tin.

Báo này dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết ông Zelensky đã đề nghị nhà lãnh đạo Mỹ chờ thêm trước khi trừng phạt ông Abramovich, người được nói là có quan hệ thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin, vì các lãnh đạo Ukraine tin rằng tỷ phú này có thể là người trung gian quan trọng với Mátxcơva.

Trong cuộc điện đàm, ông Biden được nói là đã thông báo với ông Zelensky về hàng loạt lệnh trừng phạt mà Nhà Trắng sắp triển khai.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia thuộc Nhà Trắng Emily Horne từ chối cho biết nội dung cuộc điện đàm riêng giữa Tổng thống Biden và nhà lãnh đạo Ukraine.

Đầu tháng này, ông Abramovich bị đóng băng tất cả tài sản ở Anh và EU, trong khi Mỹ cũng đã trừng phạt nhiều tài phiệt Nga để gây sức ép lên ông Putin.

“Để phục vụ việc đàm phán và để đàm phán thành công, sẽ không hữu ích nếu việc bình luận về quá trình hay sự tham gia của ông Abramovich”, phát ngôn viên của ông Abramovich nói trong một tuyên bố.

“Như đã nói trước đây, dựa trên những đề nghị, bao gồm đề nghị của các tổ chức Do Thái ở Ukraine, ông ấy đang làm mọi thứ có thể để hỗ trợ nỗ lực khôi phục hoà bình càng sớm càng tốt”, phát ngôn viên nói.

Trước các lệnh trừng phạt ở Anh và EU, ông Abramovich đã rao bán câu lạc bộ bóng đá Chelsea với mức giá 3 tỷ bảng. Ông cũng đang xoá khoản 1,5 tỷ bảng mà câu lạc bộ nợ ông.

Tài sản của tỷ phú này ở Anh còn bao gồm một biệt thự trị giá 150 triệu bảng tại London và căn penthouse 3 tầng ở toà tháp Chelsea Waterfront.

Theo WSJ, AP

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại